หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ 1 ชีวิตก็สำคัญ ลูกแมวตกท่อ ออกไม่ได้เกือบตาย จนทงัดฝ่าท่อช่วย

1 ชีวิตก็สำคัญ ลูกแมวตกท่อ ออกไม่ได้เกือบตาย จนทงัดฝ่าท่อช่วย

648
0
แบ่งปัน
https://youtu.be/vGcjDivJehU

 นาย ณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีแมวตกท่อระบายน้ำ หมู่บ้าน นาวีเฮ้าส์ 13 จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาลเมืองสัตหีบ พร้อมนำอุปกรณ์เข้าให้การช่วยเหลือทันที โดยมี นายอัครพล แสงสี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.สัตหีบ ร่วมลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบกับผู้ที่โทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือ พร้อมให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่า ตนเห็นลูกแมว ไม่ทราบว่ามาจากไหน ตกลงไปในท่อระบายน้ำลึกประมาณเมตรครึ่ง จากนั้นตนจึงได้พยายามหาวิธีงัดฝาท่อเพื่อที่จะช่วยเหลือแต่ไม่สามารถช่วยได้ เนื่องจากตะแกรงเหล็กฝาท่อได้ติดอยู่กับถนน ตนจึงขอความช่วยเหลือผ่านทางเพจ เทศบาลเมืองสัตหีบ เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ เกรงว่าถ้าปล่อยไว้นานกว่านี้ลูกแมวจะตาย

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำอุปกรณ์มางัดตะแกรงฝาท่อระบายน้ำออก โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถเปิดฝาท่อได้และลงไปนำลูกแมวขึ้นมาในได้ในสภาพอ่อนล้า ทางผู้ขอความช่วยเหลือจึงเสนอขอรับเลี้ยงลูกแมวตัวดังกล่าวใว้ชั่วคราว พร้อมกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ของกองช่างเทศบาลเมืองสัตหีบที่เข้าให้การช่วยเหลืออย่างทันท่วงทีเมื่อประชาชนชนเดือดร้อนและขอความช่วยเหลือ