หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ลอยแพคนเช่าอพาร์ทเม้นท์มีทั้งคนพิการไม่พิการหลังถูกเจ้าของไล่ออกจากห้องพักอ้างคนดูแลโกง

ลอยแพคนเช่าอพาร์ทเม้นท์มีทั้งคนพิการไม่พิการหลังถูกเจ้าของไล่ออกจากห้องพักอ้างคนดูแลโกง

670
0
แบ่งปัน

         วันนี้​  (  10​ ก.ย.​  )​ ผู้เช่าอาศัยภายใน เจ.วี.​ เพลส1​  ตั้งอยู่ภายในซอยบัวขาว​  ต.หนองปรือ​  อ.บางละมุง​  จ.ชลบุรี​  ที่มีทั้งคนพิการ​ ทั้งคนแก่​ กว่า​ 10​ คน​ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ  ร.ต.อ.ศิริวิทย์​   วงศ์กรานกรม​ รอง​ สว.สอบสวน​ สภ.เมืองพัทยา​  หลังถูกเจ้าของอพาร์ทเม้นท์ไล่ออกจากห้องเช่า​

          ด้านนางสาว​สุปราณี​ ศรีชนะ​ อายุ​ 35​ ปี​ ซึ่งพิการเดินไม่ได้​ เล่าว่า​  เมื่อช่วงเช้าเจ้าของอพาร์ทเม้นท์มาเคาะห้องจะขอเก็บเงินรายวัน​ วันละ200​บาท​ แต่ตนเองงงเพราะได้จ่ายเป็นรายปีไปแล้ว​ ทางเจ้าของอพาร์ทเม้นท์พูดทำนองว่าถูกคนดูแลโกง​  โดยคนที่อาศัยอยู่ในนั้นเขาให้เวลา​ 7​ วัน​ แต่จะเก็บวันละ​ 200​ บาท​  ถ้าไม่งั้นก็ให้ย้ายออกไป​  นอกจากนั้นยังอ้างว่าอพาร์ทเม้นท์ของเขาให้เช่าเป็นรายวันอย่างเดียว​  ไม่มีรายเดือนรายปี​  ซึ่งทางเจ้าของไม่รับผิดชอบอะไรทั้งนั้น​  ใครจะอยู่ก็ต้องจ่ายวันละ​ 200​ บาท​  ส่วนคนดูแลติดต่อไม่ได้เลย​  ซึ่งที่มาแจ้งความนั้นอย่างให้ช่วยเหลือเราหน่อยให้เวลา​  เราเข้าใจว่าเขาก็โดนโกง​   แต่เราบางคนไม่มีเงินเพราะจ่ายค่าเช่าเป็นรายปี​ไปหมดแล้ว​

               ด้าน​ นางปราณี​  โฮนิค​  อายุ​ 60​ ปี​  เปิดเผยว่า​  คนดูแลเอาคำพูดมาหว่านล้อมว่าจ่ายรายปีจะถูกกว่า​ ทุกคนก็เห็นว่าถูกว่าก็จ่ายไป​ ซึ่งตอนนี้เงินก็หายาก​  ของก็ขายยากเหมือนมาซ้ำเติม​  บางวันข้าวยังไม่ได้กิน​เลย

           ส่วนด้าน​ นางสาวสรารัตน์​  รัตนะ​ อายุ​ 29​  ปี เปิดเผยว่า​ ตนเองเช่าอยู่มาเกือบ​ 2​ ปี​ แล้วปีแรกจ่าย​ 18,000 บาท​  แต่ปีที่2​ คนดูแลบอกว่าเจ้าของลดให้เหลือ​ 15,000  บาท​  แต่ต้องจ่ายในวันที่กำหนดให้​  และคนดูแลก็ไม่ได้ให้บิลกับเราเพราะเราเชื่อใจอย่างไรก็ดีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกทางเจ้าของอพาร์ทเม้นท์ มาพูดคุยว่าจะพอช่วยเหลืออะไรได้บ้าง ส่วนคนดูแลก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป