หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ รักษาการรองเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ได้เข้ามาเยี่ยมมูลนิธิเพื่อพนักงานบริการ หรือ SWING หลังให้กับสนับสนุนมูลนิธิมาอย่างต่อเนื่อง

รักษาการรองเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ได้เข้ามาเยี่ยมมูลนิธิเพื่อพนักงานบริการ หรือ SWING หลังให้กับสนับสนุนมูลนิธิมาอย่างต่อเนื่อง

342
0
แบ่งปัน

วันนี้ 6 ตุลาคม 2564  ที่มูลนิธิเพื่อพนักงานบริการ หรือ SWING  MR. James Wyman (เจมส์ เวย์แมน) รักษาการรองเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ได้เข้ามาเยี่ยมมูลนิธิเพื่อพนักงานบริการ โดยมี นานวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา นางสุรางค์ จันทร์แย้ม ผู้อำนวยการมูลนิธิเพื่อนพนักงานบริการ หรือ SWING ให้การต้อนรับ รักษาการรองเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ในการเยี่ยมชมมูลนิธิเพื่อพนักงานบริการ หรือ SWING ในครั้งนี้ 

      เนื่องในวาระโอกาสที่ท่านมาเยี่ยมชมมูลนิธิเพื่อนพนักงานบริการ หรือ SWING ได้มีส่วนร่วมสำคัญระหว่างภาครัฐ ภาคประชาสังคม และชุมชน ในการจัดบริการสุขภาพเชิงรุกให้เข้าถึงประชาชนให้มากที่สุด โดยเฉพาะในงานด้านเอชไอวี ที่จะสามารถช่วยให้กลุ่มเป้าหมายที่มีความเสี่ยงและได้รับผลกระทบอีกจำนวนมากในชุมชนได้เข้าสู่ระบบบริการดูแลรักษาได้มากขึ้น  ที่จะทำให้ปัญหาการติดเชื้อเอชไอวีดีขึ้น สามารถยุติได้ตามเป้าหมายของเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี และของประเทศต่อไป  

        มูลนิธิเพื่อนพนักงานบริการ หรือ SWING เป็นความร่วมมือและสนับสนุนจากภาครัฐสู่ชุมชน โดยให้บทบาทชุมชนในการมีส่วนร่วมจัดบริการ จะเป็นรูปแบบของการดูแลสุขภาพที่จำเป็นในอนาคต เพื่อเอื้ออำนวยให้ประชาชนได้รับการดูแล เข้าถึง และสอดคล้องกับวิถีชีวิตมากขึ้น นอกจากนี้รูปแบบบริการที่สนับสนุนอาสาสมัครองค์กรภาคประชาสังคมให้จัดบริการเอชไอวีในชุมชนนี้ สามารถขยายหรือประยุกต์ไปใช้ในบริบทของปัญหาสุขภาพเร่งด่วนอื่นๆ ของสังคมด้วย เช่นการดำเนินงานป้องกันการระบาดของเชื้อโควิด 19 ที่มีการทำงานร่วมกันกับระหว่างหน่วยงานภาครัฐและ ภาคประชาสังคม ที่ให้บริการที่บูรณการร่วมกันทั้งด้านการแพทย์และการลดผลกระทบด้านเศรษฐกิจและสังคม ดังที่ มูลนิธิเพื่อนพนักงานบริการ หรือ SWING ได้แสดงให้เห็นแล้วในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา ในการทำงานเพื่อช่วยลดผลกระทบทางเศรษฐกิจจากโควิด 19 

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323