หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ผศ ดร วิศวกรรมร่วมตรวจรีสอร์ตเกาะล้าน หลังมีนักท่องเที่ยวเสียชีวิต ตรวจสอบรีสอร์ทเปิดมา1ปีไม่ขออนุญาตก่อสร้าง

ผศ ดร วิศวกรรมร่วมตรวจรีสอร์ตเกาะล้าน หลังมีนักท่องเที่ยวเสียชีวิต ตรวจสอบรีสอร์ทเปิดมา1ปีไม่ขออนุญาตก่อสร้าง

413
0
แบ่งปัน

จากกรณี พบผู้เสียชีวิตนอนเปลือยกายในห้องน้ำ ภายในรีสอร์ทลาวารีสอทร์  ห้อง A4 หาดสังวาลย์ บ้านเกาะล้าน ม.7 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเบื้องต้นยังสรุปสาเหตุการตายที่แท้จริงไม่ได้ ต้องรอผลชันสูตรอย่างละเอียดจากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจอีก 90 วัน

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.30 น. วันนี้( 11 พ.ย. 64 )  ร.ต.อ.สมบัติ  แก้วมูลมุข รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา เจ้าของคดี พร้อมด้วย  ผศ.ดร.เอกพจน์  ตันตราภิวัฒน์  อาจารย์ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า ร่วมตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าเครื่องทำน้ำอุ่นแบบใช้แก๊สเผาใหม่ พร้อมด้วยนายกฤฏ์ธเนศศ์  เสฏฐาพงษ์  นายช่างชำนาญงาน  เมืองพัทยา แขวงเกาะล้าน นายเกรียงติศักดิ์  คงเขียว วิศวกรโยธาเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าแขวงเกาะล้าน

ด้าน ผศ.ดร.เอกพจน์  ตันตราภิวัฒน์  ได้ทำการตรวจสอบเครื่องทำน้ำอุ่นที่ใช้ระบบเผาไหม้ โดยทำการเปิดเครื่องทำน้ำอุ่นปกติ ด้วยการตรวจสอบว่ามีการรั้วของแก๊สหรือไม่ ซึ่งในเบื้องต้นยังไม่พบการรั่วของแก๊สภายในห้องดังกล่าว นอกจากนั้นเครื่องทำน้ำอุ่นที่ใช้ระบบเผาไหม้เมื่อเปิดใช้จะทำให้ออกซิเจนในอากาศน้อยลง ซึ่งในกระโจมเป็นระบบที่ปิดหมด ประกอบกับผู้เสียชีวิตมีอาการมึนเมา ซึ่งไม่สามารถชี้ชัดได้เป็นเพราะเครื่องทำน้ำอุ่น  ซึ่งได้นำเครื่องทำน้ำอุ่นใรห้องเกิดเหตุไปตรวจสอบที่กรุงเทพ

ส่วนด้านรีสอร์ทดังกล่าวนั้นพบว่าเปิดบริการมา 1 ปี ไม่มีการของอนุญาตก่อสร้างปลูกสร้างจากเมืองพัทยาเลย นอกจากนั้นยังพบว่าทั้งโครงสร้างไม่ได้มาตรฐาน ระบบไฟฟ้าที่ทำขึ้นมาใช้ในรีสอร์ทดังกล่าวไม่ได้มาตรฐานและอันตราย

ทางด้าน นายเกรียงติศักดิ์  คงเขียว วิศวกรโยธาเมืองพัทยา ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากเกิดเหตุทางเมืองพัทยาได้เข้ามาตรวจสอบพบว่ายังไม่มีการขออนุญาตปลูกสร้างเลย โดยการทำโครงก่อสร้างด้วยโครงเหล็กแล้วเอาไม้ค้ำซึ่งมันไม่ได้มาตรฐาน รวมทั้งการเดินไฟฟ้าด้วย เบื้องต้นทางเมืองพัทยาได้แจ้งหยุดการใช้อาคารไปแล้ว  และจะออกคำสั่งเป็นลายลักษณ์อักษร และจะเชิญทางเจ้าของมาดูว่าผิดตรงไหนบ้าง และอยู่ในระยะที่ห่างจากน้ำทะเลขึ้นสูงสุดมาอีก 20 เมตรหรือไม่  หากผิดก็จะให้ทางเจ้าของทำการรื้อถอนและแก้ไข แล้วก็ยืนคำขออนุญาตให้ถูกต้อง