หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 นำทีมชาวประมง เปิดงาน ประมงไทยชวนวิ่ง#2 RunForTheSea งานวิ่งที่ไม่ใช่แค่งานวิ่ง ที่เครือข่ายพี่น้องชาวประมง อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ร่วมกันจัดขึ้น

ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 นำทีมชาวประมง เปิดงาน ประมงไทยชวนวิ่ง#2 RunForTheSea งานวิ่งที่ไม่ใช่แค่งานวิ่ง ที่เครือข่ายพี่น้องชาวประมง อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ร่วมกันจัดขึ้น

230
0
แบ่งปัน

วันที่ 2 กันยายน 2566 เวลา 16.30 น. พลเรือโท พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 เป็นประธานเปิดงาน  ประมงไทยชวนวิ่ง#2 RunForTheSea  งานวิ่งที่ไม่ใช่แค่งานวิ่ง ณ อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยกิจกรรมประกอบด้วย การวิ่งระยะ 10.5 กม. และ 5 กม. การปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ การทิ้งซั้งสร้างบ้านปลา เก็บขยะชายหาด ฟอกทราย การเเข่งขันตกปลาของเรือประมงพื้นบ้าน และ การแสดงดนตรีจากวงดนตรีต่างๆ นำโดย ศิลปิน เบน ชลาทิศ

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้มี นายนันทชัย สุขเกื้อ นายกสมาคมชาวประมงบางสะพาน นำทีมสมาคมชาวประมงบางสะพาน เครือข่ายชาวประมงบางสะพาน และ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนประมงและการท่องเที่ยวบางสะพาน ร่วมกันจัดกิกรรมดังกล่าวขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐในทุกส่วนของอำเภอบางสะพาน องค์การบริหารส่วนท้องถิ่น  ภาคเอกชน และ พี่ น้อง ประชาชน ในพื้นที่ ได้แสดงออกให้เห็นถึง ความสามัคคี ร่วมมือกัน เป็นอย่างดี

โดยวัตถุประสงค์เพื่อ ส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน ให้สอดคล้องกับการใช้ทรัพยากรทางทะเลให้เกิดประโยชน์และมูลค่าที่สูงสุด โดยยังคงไว้ซึ่งการอนุรักษ์ธรรมชาติและทรัพยากร และมุ่งที่จะฟื้นฟู เพื่อความยั่งยืน ส่งเสริมการสร้างจิตสำนึกที่ดีให้กับผู้ร่วมงานและประชาชนในชุมชนเอง การตระหนักรู้เรื่องการจัดการขยะ เสริมสร้างวินัยในการดำรงชีพผ่านงานกิจกรรมโครงการดังกล่าวให้เกิดเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323