หน้าแรก ข่าวท่องเที่ยว ทัพเรือภาคที่1 ดูแลเรือเฟอร์รี่ เส้นทางภาคตะวันออก สู่ ภาคใต้ สร้างความมั่นใจนักท่องเที่ยว

ทัพเรือภาคที่1 ดูแลเรือเฟอร์รี่ เส้นทางภาคตะวันออก สู่ ภาคใต้ สร้างความมั่นใจนักท่องเที่ยว

380
0
แบ่งปัน

   ทัพเรือภาคที่1 ดูแล พี่ น้อง ประชาชน ในเส้นทางคมนาคมทางทะเล พื้นที่รับผิดชอบ สร้างความมั่นใจ ให้กับ พี่ น้อง ประชาชน และเป็นการต้อนรับนักท่องเที่ยวกลับมาอีกครั้ง ภายหลังมีการประกาศเปิดประเทศ พร้อมให้การสนับสนุนรัฐบาล ในการเปิดประตูระเบียงเศรษฐกิจ ภาคตะวันออก สู่ ภาคใต้

   บริษัท Seahorse Ferries โดย เรือ Blue Dolphin ได้กลับมาเปิดทำการเดินเรือเส้นทาง ท่าเทียบเรือจุกเสม็ด อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี – ท่าเทียบเรือน้ำลึก จังหวัดสงขลา อีกครั้ง หลังจากได้มีการประกาศเปิดประเทศของทางรัฐบาลอย่างเป็นทางการ ในการนี้พลเรือโท พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ได้ส่ง นายทหารประสานงาน จาก กองเรือปฏิบัติการ ทัพเรือภาคที่1 ขึ้นเรือ  Blue Dolphin ร่วมเดินทางไปกับเรือ จนถึง ท่าเทียบเรือน้ำลึก จังหวัดสงขลา เพื่อ สังเกตการการทำงานบนเรือ ตลอดจน ทราบเส้นทางการเดินเรือ ของ เรือ Blue Dolphin ทั้งนี้ได้ให้คำปรึกษาในเรื่องแผนเผชิญเหตุเมื่อยามมีภัยในทะเล ระหว่างทางเรือ กับ ศูนย์ปฏิบัติการ ทัพเรือภาคที่1 ซึ่งการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ได้รับการต้อนรับจากทาง เรือ Blue Dolphin เป็นอย่างดี สร้าง ภาพลักษณ์ที่ดีและความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยงานของกองทัพเรือ กับ ภาคเอกชน และ พี่ น้อง ประชาชน เพื่อนร่วมเดินทางในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

                  และในระหว่างการเดินทาง เรือ ต.236 จาก กองเรือปฏิบัติการ ทัพเรือภาคที่1 ซึ่งออกลาดตระเวนตามแผนอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบ ได้ทำการติดต่อสื่อสาร กับเรือ Blue Dolphin  เพื่อเป็นการแสดงกำลัง แจ้งให้ทราบถึงภารกิจรวมถึงบทบาทหน้าที่ของกองทัพเรือในทะเล และ เป็นการสร้างความมั่นใจ ให้แก่ พี่ น้อง ประชาชน ที่ใช้เส้นทางคมนาคมทางทะเล ว่า พี่ใหญ่แห่งอ่าวไทยตอนบน ทัพเรือภาคที่1 พร้อมให้ความช่วยเหลือดูแลเมื่อมีภัยตลอดเวลา