หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สอ.รฝ.เปิดการฝึกดำรงความพร้อมรบเป็นหน่วย ประจำพื้นที่ เพิ่มพูนประสิทธิภาพการป้องกันประเทศ

สอ.รฝ.เปิดการฝึกดำรงความพร้อมรบเป็นหน่วย ประจำพื้นที่ เพิ่มพูนประสิทธิภาพการป้องกันประเทศ

264
0
แบ่งปัน

ที่หน่วยบัญชาการ ต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พลเรือตรี สรวุท ชวนะ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง มาเป็นประธานเปิดการฝึก ดำรงความพร้อมรบเป็นหน่วย ประจำพื้นที่ โดยมี คณะนาย ทหาร ข้าราชการ พร้อมยุทโธปกรณ์ เข้าร่วมในการฝึก

การฝึกดำรงความพร้อมรบเป็นหน่วยต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งประจำพื้นที่ ประจำปีงบประมาณ 2565 เป็นไปตามนโยบายและเจตนารมณ์ผู้บัญชาการทหารเรือในหัวข้อดำรงความพร้อมรบของกองทัพเรือและนโยบายผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง เพื่อให้หน่วยดำรงความพร้อมรบทั้งทางด้านองค์บุคคล องค์วัตถุ และองค์ยุทธวิธีให้มีความพร้อมในการปฏิบัติภารกิจตามที่ได้รับมอบหมาย ซึ่งเป็นรายการฝึกที่มีการริเริ่มขึ้นใหม่โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อดำรงความพร้อมรบของหน่วยกำลังในหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง ซึ่งต้องดำเนินกลยุทธ์ตามแผนป้องกันประเทศ ในการจัดกำลังเป็นหน่วยต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งประจำพื้นที่ ส่งมอบกำลังให้กับทัพเรือภาคต่างๆทั้ง3ทัพเรือภาค ตามแผนป้องกันประเทศ ดังนั้นการฝึกความพร้อมรบในรูปแบบนี้ในยามปกติจึงมีความสำคัญและมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะทำให้หน่วยมีความพร้อมรบสูงสุด

ซึ่งการฝึกรายการนี้จะดำเนินการฝึกตามวงรอบทั้งปีอย่างต่อเนื่องโดยมุ่งเน้นการฝึกที่ว่า “รบอย่างไรฝึกอย่างนั้น” ทำการฝึกอย่างจริงจัง ตามหลักปฏิบัติที่ถูกต้อง ตามขั้นตอน  และตามยุทธวิธี มีการวัดผล ประเมินผลการฝึกที่เป็นมาตรฐาน  เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและพัฒนาการฝึกให้ดียิ่งๆขึ้นไป ทั้งทางด้านองค์บุคคล องค์วัตถุ องค์ยุทธวิธี โดยให้คำนึงถึงความปลอดภัย ของกำลังพล และอาวุธยุทโธปกรณ์เป็นสำคัญ เป็นการสร้างความชำนาญ เกิดความพร้อม และมีระเบียบวินัยที่ดี ให้กับกำลังพลจะทำให้หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง พร้อมสำหรับการปฎิบัติภารกิจตามที่กองทัพเรือจะสั่งการต่อไป  

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323