หน้าแรก ข่าวท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวเทศกาลพลุเมืองพัทยาอย่างคึกคัก

นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวเทศกาลพลุเมืองพัทยาอย่างคึกคัก

346
0
แบ่งปัน

วันที่ 26 พ.ย.2564 นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดงานเทศกาลพลุเมืองพัทยา PATTAYA FIREWORKS FESTIVAL โดยมีนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่เมืองพัทยา เข้าร่วมในพิธีเปิด

 

บรรยากาศงานเทศกาลพลุเมืองพัทยา วันแรก ที่บริเวณชายหาดเมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยวันนี้เป็นการแสดงพลุสุดตระการตรา จำนวน 4 ชุด ชุดที่1 พัทยาเปร่งประกาย ,ชุดที่ 2 ความเชื่อมั่น ความศรัทธา ,ชุดที่ 3 ความรักคือพลังของชีวิต และชุดที่ 4 ปาฎิหาริย์จากสรวงสวรรค์

บริเวณชายหาดพัทยากลาง พบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมานั่งรอชมพลุเมืองพัทยากันเป็นจำนวนมาก ทำให้บริเวณชายหาดพัทยาเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเดินทางมาเป็นแบบครอบครัว และกลุ่มเพื่อนๆนักท่องเที่ยวบางรายก็นำกล้องถ่ายรูปมาตั้งเพื่อรอถ่ายพลุ

ส่วนบริเวณพื้นที่ภายในงานนักท่องเที่ยวจะต้องแสดงผลการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม วัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ตามมาตรการของทาง ศบค. ก่อนที่นักท่องเที่ยวจะเดินเข้าไปนั่งในโซนต่างๆที่ทางเมืองพัทยาได้จัดไว้ให้โดยมีการนั่งเว้นระยะห่าง1 เมตร

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวบางส่วนยังได้จับจองร้านอาหาร โรงแรมริมหาดพัทยา เพื่อหาจุดชมการแสดงพลุเมืองพัทยา

ทั้งนี้ นาย สนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้เดินประชาสัมพันธ์ บริเวณรอบงานในการห้ามจำหน่ายแอลกอฮอล์ แบะรักษาระยะห่างสวนหน้ากากอนามัย โดยยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวอีกด้วย