หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สถานทูตเคนย่า ปลูกต้นไม้เนื่องในวันชาติเคนยา 12 ธันวา ที่สวนนงนุชพัทยา

สถานทูตเคนย่า ปลูกต้นไม้เนื่องในวันชาติเคนยา 12 ธันวา ที่สวนนงนุชพัทยา

301
0
แบ่งปัน

วันนี้ เวลา 10.00 น. นายกัมพล  ตันสัจจา  ประธานสวนนงนุชพัทยา  พร้อมคณะผู้บริหารต้อนรับ   นายลินด์เซย์  คิปติเนส   ( H.E. Mr. Lindsay Kiptiness ) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเคนยา  ประจำประเทศไทย   เยี่ยมชมสวนนงนุช พร้อมเยี่ยมน้องฟ้าใส และได้ ร่วมปลูกต้นไม้ เนื่องในวันชาติเคนยา 12 ธันวาคม  ที่“สวนรุกขชาติ”   บริเวณพื้นที่ราบเชิงเขาบันไดกฤษ  โดยได้เตรียมต้นไม้ สำหรับท่านทูต 1 ต้น คือ ต้น Vachellia xanthophloea  มีถิ่นกำเนิดในแอฟริกาตะวันออกและตอนใต้  และ ผู้ติดตามอีก 3 ต้น ได้แก่ ต้น Chadsia sp. / Memecylon sp. / Diospyros lanceifolia  ซึ่งพันธุ์ไม้ ทั้ง 4 ต้น ล้วนเป็นไม้ที่หายากควรค่าแก่การปลูกอนุรักษ์ เป็นอย่างยิ่ง

            นายกัมพล  ตันสัจจา  ประธานสวนนงนุชพัทยา   กล่าวว่า สำหรับ“สวนรุกขชาติ”  ทางนักสวนนงนุชพัทยาดำเนินการให้แก่ประเทศไทยโดยขออนุญาตเช่าพื้นที่จากกรมป่าไม้จำนวน43ไร่โดยค่าใช้จ่ายและค่าดำเนินการต่างๆสวนนงนุชเป็นคนดูแลทั้งหมด และเป็นโครงการปลูกป่าเพื่ออนุรักษ์พันธุ์ไม้ และปลูกไม้ยืนต้นชนิดต่างๆ ทั้งที่มีมูลค่าและหายาก  โดยมีคณะฑูตและหน่วยงานภาครัฐ,บุคคลทั่วไปมาปลูกต้นไม้คนละหนึ่งต้น

ทั้งนี้หลังจากนั้นได้ทางคณะได้เยี่ยมชมสวนสวยมากกว่า40สวนและการแสดงศิลปะวัฒนธรรมไทยและช้าวแสนรู้ โดยปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยด้านสุขอนามัยตามมาตรฐาน SHA+และ Safe travels ที่ได้รับการรับรองจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323