หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ โรงเรียนของหนู สภาเทศบาลเกล็ดแก้วอนุมัติสร้างโรงเรียนสองภาษาพร้อมสระว่ายน้ำ สร้างเยาวชน สร้างชาติ

โรงเรียนของหนู สภาเทศบาลเกล็ดแก้วอนุมัติสร้างโรงเรียนสองภาษาพร้อมสระว่ายน้ำ สร้างเยาวชน สร้างชาติ

234
0
แบ่งปัน

            ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายเกษม โห้สุวรรณ ประธานสภาเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ได้เปิดการประชุมสภา เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว สมัยสามัญ สมัยที่ 4 ประจำปี 2564 โดยมี นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมการประชุม 

            โดย นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว ได้เสนอญัตติ เข้าสู่สภาเพื่อขอให้ที่ประชุมลงมติ เห็นชอบ โครงการก่อสร้างอาคารเรียนโรงเรียนเกล็ดแก้ว Kledkaew Bilingual School งบประมาณ 25,000,000 บาท และ โครงการก่อสร้างอาคารกิจกรรมพร้อมสระว่ายน้ำของโรงเรียนในสังกัด ทต.เกล็ดแก้ว งบประมาณ 6,500,000 บาท ปีงบประมาณ 2565 เพื่อใช้ในการเรียนการสอน  ซึ่งได้ผ่านการเห็นชอบในสภา เป็นที่เรียบร้อย และยังมีอีกหลายโครงการที่ผ่านอนุมัติในสภา ทั้งโครงการสร้างรางและท่อระบายน้ำ , โครงการก่อสร้างถนนเสริมคอนกรีต และโครงการติดตั้งไฟทางส่องสว่าง ในพื้นที่ ที่ประชาชนเดือดร้อน และได้รับผลกระทบ เพื่อเป็นการแก้ไขอย่างเร่งด่วนและถาวรต่อไป

             นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว กล่าวว่าเยาวชน เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติให้เท่าทันกระแสสังคมโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว  การสร้างและเปิดโอกาสเพื่อพัฒนาเยาวชน ด้านการศึกษา ให้มีบทบาทและศักยภาพ สำหรับการสร้างอนาคตของประเทศให้เจริญก้าวหน้า นับว่าเป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่ ต้องหันมาให้ความสำคัญอย่างจริงจัง  เพื่อพัฒนาเยาวชน ลูกหลาน ในเขตเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว จึงได้ นำโครงการก่อสร้างอาคารเรียนโรงเรียนเกล็ดแก้ว Kledkaew Bilingual School และ โครงการก่อสร้างอาคารกิจกรรมพร้อมสระว่ายน้ำของโรงเรียนในสังกัด ทต.เกล็ดแก้ว เข้าในแผนปี งบประมาณที่จะดำเนินงาน 2565 เพื่อเป็นอาคารเรียนที่ได้มาตรฐาน ที่จัดการเรียนการสอนในระดับ ก่อนประถมการศึกษา และในระดับ ชั้นอนุบาล 1-3 และ ในอนาคตที่จะขยายการเรียนจนถึงระดับประถมศึกษา และรองรับแผนการเรียนแบบสองภาษา ภาษาไทย – อังกฤษ  และทำให้ประชาชนในพื้นที่เทศบาล สามารถส่งลูกหลานมาเรียนยัง โรงเรียนที่มีคุณภาพ ไม่ต้องส่งไปเรียนโรงเรียนที่มีค่าใช้จ่ายที่สูง และเดินทางไกล เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของประชาชน และยังพัฒนาเยาวชนในเขตเทศบาล ให้มีความรู้ความสามารถที่สูงขึ้น

  และ  โครงการก่อสร้างอาคารกิจกรรมพร้อมสระว่ายน้ำของโรงเรียนในสังกัด ทต.เกล็ดแก้ว  เพื่อสอนทักษะในตัวเยาวชนตั้งแต่เล็ก ควบคู่ไปกับการเรียนการสอนในห้องเรียน เพราะการจมน้ำเสียชีวิตถือเป็นอุบัติเหตุที่พบได้บ่อยทั้งในเด็กเล็กและเด็กโต อย่างไรก็ตามปัญหาการจมน้ำตายสามารถป้องกันได้ โดยการฝึกสอนทักษะการว่ายน้ำเบื้องต้น เพื่อเอาชีวิตรอดจากการจมน้ำได้ และสามารถเสริมสร้างการออกกำลังกาย ตั้งแต่เล็กเพื่อห่างไกลสิ่งเสพติด อีกด้วย