หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สธ.บางละมุง ร่วมปกครอง ตำรวจ ตรวจเข้มมาตรการป้องโอไมครอน ชี้หลายจุดน่าห่วง พร้อมเตือนสถานบริการห้ามเกินเวลา

สธ.บางละมุง ร่วมปกครอง ตำรวจ ตรวจเข้มมาตรการป้องโอไมครอน ชี้หลายจุดน่าห่วง พร้อมเตือนสถานบริการห้ามเกินเวลา

319
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 2 มกราคม 2565 นายเนติวัฒน์ พิรมรัตน์ นักวิชาการ สาธารณสุขชำนาญการอำเภอบางละมุง พร้อมด้วยนายพรชัย สังเอียด ปลัดอำเภอบางละมุง พ.ต.ท.เกรกฤทธิ์ สายวรรณะ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา สนธิกำลังร่วมกันตรวจสอบ สถานบริการภายในพื้นที่เมืองพัทยา เพื่อเป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ เชื้อไวรัสโควิด 19
โดยตามสถานบริการต่างๆ ได้จัดให้มีการตรวจ ATK ก่อนเข้าใช้บริการ ซึ่งทางผู้ที่จะเข้าใช้บริการจะต้องจ่ายค่าตรวจเอง ในราคาตั้งแต่ 50 บาทไปจนถึง 120 บาท ซึ่งบุคลากรผู้ตรวจนั้นจะมาจากหน่วยงานเอกชน เจ้าหน้าที่จึงไห้การแนะนำวิธีการตรวจที่ถูกต้อง เพื่อผลการตรวจที่ตรงที่สุด หากพบผู้ที่มีผลการตรวจเป็นบวก ก็จะติดต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เป็นการแจ้งผลลในเบื้องต้น


อย่างไรก็ตามหลายสถานที่ยังคงมีความน่ากังวล ในเรื่องของปริมาณคนเข้าใช้บริการ การเว้นระยะห่าง ซึ่งก็ได้ตักเตือนเพื่อให้แกไขให้ได้ตามมาตรการที่กำหนดไว้ ส่วนผลการตรวจที่พบผู้มีผลตรวจเป็นบวกมากถึง 25 เปอร์เซน นั้นคือโซนตลาดทรีทาวน์ ซึ่งในวันนี้จากการประเมินพบว่าลดลงเหลือ 10 เปอร์เซนเท่านั้น


ด้านพ.ต.ท.เกรกฤทธิ์ สายวรรณะ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา ยังฝากประชาสมพันธ์ถึงสถานบริการ ที่อยู่ในเขตรับผิดชอบของสภ.เมืองพัทยา ช่วยกันทำตามมาตรการ และเน้นในเรื่องของการเปิด ปิดให้ตรงตามเวลาที่กำหนด หากพบผู้กระทำผิดจะต้องดำเนินคดีตามหฎหมายอย่างไม่ละเว้นเด็ดขาด