หน้าแรก Uncategorized ทัพเรือภาคที่ 1 จัดงานวันคล้ายวันสถาปนาทครบรอบ 32 ปี

ทัพเรือภาคที่ 1 จัดงานวันคล้ายวันสถาปนาทครบรอบ 32 ปี

236
0
แบ่งปัน

     วันที่ 7 มีนาคม 2567 พลเรือโท สุระศักดิ์ สิงขรวัฒน์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 เป็นประธานในพิธีวันคล้ายวันสถาปนาทัพเรือภาคที่ 1 ประจำปี 2567 ครบรอบ 32 ปี (11 มีนาคม 2567)  ณ  กองบัญชาการ ทัพเรือภาคที่ 1 อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมีนายทหารชั้นผู้ใหญ่ ข้าราชการ ทหารกองประจำการ และพนักงานราชการในทัพเรือภาคที่ 1 เป็นเจ้าภาพให้การต้อนรับแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน อันได้แก่ หัวหน้าหน่วยงานจากภาคส่วนต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ที่มีความสัมพันธ์ และให้การสนับสนุนภารกิจของทัพเรือภาคที่ 1 เป็นอย่างดีเสมอมา ซึ่งให้เกียรติมาแสดงความยินดี และร่วมในพิธีต่างๆ ในวันนี้

     สำหรับงานในวันนี้มีพิธีที่สำคัญ ประกอบด้วย พิธีบวงสรวง พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ณ ศาลกรมหลวงชุมพร แหลมปู่เจ้า ,พิธีสักการะพระบรมสารีริกธาตุ และบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ กองบัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ,พิธีให้โอวาท โดย ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ได้กรุณาให้โอวาทแก่กำลังพลในทัพเรือภาคที่ 1 ,พิธีมอบทุนการศึกษาแก่บุตร ธิดา ข้าราชการ และพนักงานราชการ ในทัพเรือภาคที่ 1 และพิธีสงฆ์ เจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่กำลังพลและแขกผู้มีเกียรติที่เข้าร่วมงาน

พลเรือโท สุระศักดิ์ สิงขรวัฒน์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 กล่าวว่า ทัพเรือภาคที่ 1 ได้สนองภารกิจตามนโยบายของกองทัพเรือ โดยสร้างหน่วย สร้างกำลังพลให้มีประสิทธิภาพ ภายใต้ภารกิจในการปกป้องอธิปไตย รักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ตลอดจนเตรียมความพร้อมสรรพกำลัง เรือรบ อากาศยาน กำลังพลให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติในทุกๆ ด้าน