หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ คนแห่ชื่นชมพยาบาลเมืองพัทยาเข้าช่วยเหลืออุบัติเหตุจากรถ จยย คว่ำขณะออกกำลังกาย

คนแห่ชื่นชมพยาบาลเมืองพัทยาเข้าช่วยเหลืออุบัติเหตุจากรถ จยย คว่ำขณะออกกำลังกาย

528
0
แบ่งปัน

      เฟสบุ๊คของนาย วันชัย แสนงาม รองนายกเทศบาลเมืองหนองปรือ ได้โพสต์ #ขอชื่นชมหมอจุ๋ม พยาบาลวิชาชีพเมืองพัทยาที่เข้าช่วยเหลือ ปฐมภูมิช่วยเหลือน้องที่ประสพอุบัติเหตุจักรยานล้มแจ้งกู้ภัยนำส่งรพต่อไป ซึ่งหลังจากมีการโพสต์ไปต่างมีคนแห่ชื่นชมพยาบาลรพ.เมืองพัทยา ที่ได้เข้าช่วยเหลืออุบัติเหตุดังกล่าวจนผู้บาดเจ็บปลอดภัย

      นางพัชรินทร์ ชินภาส พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ฝ่ายส่งเสริมสุขภาพ สำนักการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นพยาบาลที่ทำการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บตามที่มีคนโพสต์ชื่นชมได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เหตุการ์ณดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ 2 วันที่ผ่านมาขณะที่ตนมาออกกำลังกายที่บริเวณสวนสาธารณะอ่างเก็บน้ำมาบประชัน ตำบลหนองปริอ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ขณะที่วิ่งอยู่พบคนกำลังมุงดูคนนอนอยู่กับพื้นจึงเดินเข้าไปสอบถามทราบว่าผู้บาดเจ็บเป็นเด็กผู้หญิงได้ขี่จักรยานออกกำลังกายแต่เบรคแล้วจักรยานเสียหลักจนล้ม ทำให้บาดเจ็บที่ศรีษะ ซึ่งตนจึงตัดสินใจเข้าดูอาการเนื่องจากยังรอรถกู้ภัยอยู่ จึงได้ทำการตรวจเช็คอาการเบื้องต้นก่อนทำการช่วยเหลือปฐมพยาบาล พร้อมพูดคุยสอบถามอาการผู้บาดเจ็บ ในการประเมินอาการเบื้องต้น ก่อนที่รถกู้ภัยมาทำการนำส่งโรงพยาบาลต่อไป

     ซึ่งภายหลังมาทราบว่ามีรองนายกเทศบาลเมืองหนองปรือ โพสต์ชื่นชมและมีคนแห่คอมเม้นต่างแสดงความชื่นชมจำนวนมากก็รู้สึกดี และขอขอบคุณที่ให้กำลังใจ ซึ่งตนถือว่าเป็นอาชีพพยาบาลของตนที่สามารถช่วยเหลือผู้บาดเจ็บได้ก็พร้อมที่จะช่วยเหลือ ซึ่งก็ขอฝากแก่คนที่มาออกกำลังกายถ้าเป็นเด็กก็อยากให้มีมากับผู้ใหญ่จะได้คอยดูแลได้