หน้าแรก ข่าวกีฬา  ยอดสนั่น ศิษย์ยอดธง เข้าพบนายกเตรียมดันการต่อสู้แบบประชิด แฮนด์ ทู แฮนด์ ให้เป็นที่รู้จักในประเทศไทย

 ยอดสนั่น ศิษย์ยอดธง เข้าพบนายกเตรียมดันการต่อสู้แบบประชิด แฮนด์ ทู แฮนด์ ให้เป็นที่รู้จักในประเทศไทย

262
0
แบ่งปัน

       วันที่ 18 มีนาคม 2565 ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายธีรปภัสร์ พงษ์วันกิตติคุณ หรือยอดสนั่น ศิษย์ยอดธงอดีตแชมป์โลกมวยสากล ตัวแทนของสโมสร “รุสซิซ” และผู้เชี่ยวชาญด้านกีฬาระดับนานาชาติ พร้อมนายโอเลก กาบาลิโนฟ เดินทางเข้าพบ นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เพื่อปรึกษาในการผลักดันการแข่งขันการต่อสู้แบบประชิดตัว ในรายการ แฮนด์ ทู แฮนด์  ให้เป็นที่รู้จักในประเทศไทย  ซึ่งมีนายสุรัตน์ เทพฉายโต ผู้อำนวยการสำนักการท่องเที่ยวและกีฬา นายเสรี จำปาเงิน ผู้อำนวยการส่วนพัฒนาการท่องเที่ยว นายประดิษฐ์ ทองฉาย หัวหน้าฝ่ายพัฒนาการกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว เข้าร่วมปรึกษาหารือ

         สำหรับการต่อสู้แบบประชิดตัว แฮนด์ ทู แฮนด์ เป็นกีฬาต่อสู้ที่ต้นกำเนิดมาจากประเทศรัสเชียและแพร่หลายไปทั่วโลก Hand-to-Hand Combat Sport International Federation (HSIF) มีสมาคมอยู่ในยุโรป เอเชีย อเมริกาเหนือและใต้ และออสเตรเลีย สำนักงานใหญ่ ของ HSIF ในประเทศไทยคือ รูสซิช สปอร์ต คลับ พัทยา (Rusich Sports Club Pattaya) ซึ่งได้รับการรับรองที่ถูกต้องจากสมาคมกีฬา จังหวัดชลบุรี ผู้ก่อตั้งและสมาชิกของสโมสรเป็นนักกีพาที่มีชื่อเสียงระดับโลก และผู้เชี่ยวชาญด้านกีฬาระดับนานาชาติ

ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างจัดตั้งสมาคม แฮนด์ ทู แฮนด์ แห่งประเทศไทย เพื่อส่งเสริมการต่อสู้ แบบประชิดตัว แฮนด์ ทู แฮนด์ เพื่อให้เป็นอีกหนึ่งกีฬาประเภทศิลปะต่อสู้แบบประชิดตัว ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นต่อไป

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323