หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์  แจกจ่ายทรายอะเบท พ่นหมอกควัน ป้องกันและควบคุมไข้เลือดออก

 แจกจ่ายทรายอะเบท พ่นหมอกควัน ป้องกันและควบคุมไข้เลือดออก

232
0
แบ่งปัน

                      นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว ได้มอบหมายให้ พ.จ.อ.ประพัฒน์ สถิตวัฒน์ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) เข้าแนะนำ สำรวจ แจกจ่ายทรายอะเบท และพ่นหมอกควันกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายให้กับทุกชุมชน ภายในเขตเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ในโครงการป้องกันและควบคุม โรคไข้เลือดออก ประจำปี 2565 โดยเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม และ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.)  ได้สร้างสีสันสวมชุดทองกวาว หลากหลายสีสัน ในการลงพื้นที่ สร้างบรรยากาศความอบอุ่นให้กับพี่น้องประชาชน ในครั้งนี้

                      สำหรับโรคไข้เลือดออกเป็นปัญหาสาธารณสุขทั่วทุกพื้นที่ โดยมียุงลายเป็นพาหะนำโรค ซึ่งมีอยู่ทั่วไปทุกหนแห่ง โดยเฉพาะในครัวเรือน บริเวณที่พักอาศัย รวมทั้งอาคารสถานที่ทำงาน และสาธารณะสถานต่าง ๆ ยุงลายสามารถแพร่พันธุ์ได้ตลอด โดยเฉพาะในฤดูฝน ดังนั้นจึงมีโอกาสพบผู้ป่วยได้ตลอดทั้งปีโดยมียุงลายเป็นพาหะในการนำเชื้อโรคไข้เลือดออกจากคนหนึ่งมาสู่อีกคนหนึ่ง

โดยเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว ได้ให้ความสำคัญในการป้องกัน และควบคุมโรคไข้เลือดออก ด้วยการออกเผยแพร่ให้ความรู้ ความเข้าใจกับประชาชนเกี่ยวกับโรคไข้เลือดออก ให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญและอันตรายจากโรคไข้เลือดออก เสริมสร้างศักยภาพของชุมชนในการเฝ้าระวัง การป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก ด้วยการให้อาสาสมัครประจำหมู่บ้าน ( อสม.) เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว เข้าแนะนำ สำรวจ แจกจ่ายทรายอะเบท และพ่นหมอกควันกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายให้กับทุกชุมชนอย่างต่อเนื่อง