หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สวนนงนุชพัทยา ร่วมวัดคีรีวงก์ จัดกิจกรรม กินอาหารสมุนไพรอย่างไรให้ปลอดภัย ปลอดโรค อยากให้คนไทยกินอาหารไทยเป็นประจำ จนเกิดความเคยชินสู่ลูกหลาน

สวนนงนุชพัทยา ร่วมวัดคีรีวงก์ จัดกิจกรรม กินอาหารสมุนไพรอย่างไรให้ปลอดภัย ปลอดโรค อยากให้คนไทยกินอาหารไทยเป็นประจำ จนเกิดความเคยชินสู่ลูกหลาน

203
0
แบ่งปัน

      ที่ สวนนงนุชพัทยา  นายกัมพล ตันสัจจา  ประธานสวนนงนุชพัทยา  ร่วมกับพระมหาขวัญชัย อคฺคชโย   เจ้าอาวาสวัดคีรีวงก์ (วัดน้ำตก) เปิดการจัดอบรมโครงการ “กินอาหารสมุนไพร อย่างไรให้ปลอดภัย ปลอดโรค รุ่นที่ 8” ระหว่างวันที่ 21-23 มีนาคม 2565 โดยมี พนักงานสวนนงนุชพัทยา และประชาชนทั่วไป ที่ชื่นชอบสมุนไพร และเจ้าหน้าที่แพทย์แผนไทย เข้าร่วมการอบรม

    โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อต้องการให้คนไทย หันมาบริโภคอาหารไทยโดยเฉพาะเด็กๆ และเยาวชน ตลอดจนให้ประชาชน ได้รู้ถึงประโยชน์ของอาหารไทย  อาทิ ต้มยำ ที่สามารถป้องกันโรค รวมทั้งลดอาการไข้ บรรเทาอาการหวัด ปวดศีรษะ น้ำมูกไหล ช่วยในการไหลเวียนโลหิต ผัดใบกระเพรา ช่วยอาการท้องอืด ขับลม แก้ปวดท้องท้องร่วง ผักบุ้งไฟแดง ช่วยบำรุงสายตา บำรุงผิวพรรณ แกงเขียวหวานไก่  มีมะเขือพวงเป็นยาระงับปวด ห้ามเลือด ขับปัสสาวะ  ผัดเผ็ดพริกไทย ช่วยอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ

      ซึ่งอาหารดังกล่าว เป็นอาหารที่มีอยู่ใกล้ตัว มีประโยชน์ทางโภชนาการสูง และยังสามารถเป็นยารักษาโรคที่ดี มีส่วนที่มีสรรพคุณเป็นยา จึงต้องการให้ผู้ที่เข้ารับการอบรม ได้เข้าใจถึงประโยชน์ต่างๆ รวมถึงสรรพคุณของอาหารไทยอย่างแท้จริง

      นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่า  วัตถุประสงค์หลัก ของการจัดการอบรม เพื่อต้องการให้พ่อแม่ทุกคนได้ให้ฝึกให้ลูกๆ ได้รับประทานอาหารสมุนไพรไทยตั้งแต่เด็กๆ และเป็นอาหารที่เค้าโปรด เมื่อเขาโตขึ้นจะได้นำไปสอนลูกหลานของเค้าต่อไป มิเช่นนั้นเด็กๆ จะไปติดอาหารฟาสต์ฟู้ดกันหมด และอาหารสมุนไพรไทย ที่มีประโยชน์ จะไม่เป็นอาหารที่เค้าชอบและจะไม่กินอาหารไทย ทั้งๆ ที่อาหารไทยมีประโยชน์มากที่สุด  สวนนงนุชพัทยา จึงได้ร่วมกับ วัดคีรีวงก์ (วัดน้ำตก) จัดการอบรมเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับประโยชน์ของอาหารไทยที่มีสมุนไพร เป็นส่วนประกอบ  และนำความรู้ ความเข้าใจ กลับไปใช้ในชีวิตประจำวัน และนำไปปลูกฝังให้เด็กๆ หันมาบริโภคอาหารไทยที่มีคุณค่าและมีประโยชน์กับสุขภาพอีกด้วย

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323