หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สีสัน เจอแจกจบ เจ้าหน้าที่แต่งชุดงานวัดให้บริการผู้ป่วย

สีสัน เจอแจกจบ เจ้าหน้าที่แต่งชุดงานวัดให้บริการผู้ป่วย

240
0
แบ่งปัน

วันนี้ 21 มี.ค.65 ที่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านโค้งวันเพ็ญ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว ได้มอบหมาย นายบุญมา กรรณสูตร รองนายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว พร้อมด้วย พ.จ.อ.ประพัฒน์ สถิตวัฒน์ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม นางจันทิรา ประมวลทรัพย์ ผอ.รพ.สต.บ้านโค้งวันเพ็ญ นายวรฤทธิ์ จังบวร กำนันตำบลบางเสร่ พร้อมข้าราชการและพนักงานจ้างเทศบาลฯ ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) แต่งชุดธีมงานวัด ลายดอกหลายสีสัน  ร่วมรณรงค์ “เจอ แจก จบ” สู้ Covid-19 โดยร่วมกันสร้างความเข้าใจในขั้นตอนการรักษาโรคโควิด-19 แบบ “เจอ แจก จบ” พร้อมให้กำลังใจผู้ป่วยที่มารับการบริการในครั้งนี้

                สำหรับผู้ที่มาตรวจในวันนี้จะเป็นกลุ่มประชาชนสิทธิบัตรทอง 30 บาทหรือสิทธิ สปสช. (สิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ) หากตรวจ ATK แล้วขึ้น 2 ขีด คือผลเป็นบวกติดเชื้อโควิด-19 หากท่านอยู่ในกลุ่มสีเขียว หรือกลุ่มไม่มีอาการ-อาการเล็กน้อย เช่น มีไข้อุณหภูมิ 37.5 องศาขึ้นไป, ไม่ได้กลิ่น ไม่รู้รส, เจ็บคอ ไอ/มีน้ำมูก มีผื่น ถ่ายเหลว ตาแดง ในกรณีนี้ท่านจะได้รับการรักษาตามแนวทางใหม่ของกระทรวงสาธารณสุข คือ ผู้ป่วยนอกและแยกกักตัวที่บ้าน หรือ เจอ แจก จบ (OP with self isolation) หรืออีกแนวทางหนึ่งคือรักษาที่บ้าน (Home Isolation)  และท่านยังสามารถเข้ารักษาในหน่วยบริการปฐมภูมิที่ไหนก็ได้ทั่วประเทศ โดยไม่ใช้ใบส่งตัว ตามนโยบายยกระดับบัตรทองได้ด้วย โดยหน่วยบริการปฐมภูมิ เช่น สถานีอนามัย, รพ.สต., หน่วยบริการปฐมภูมิของโรงพยาบาล, ศูนย์สุขภาพชุมชน ศูนย์บริการสาธารณสุข รวมถึง คลินิกชุมชนอบอุ่น เป็นต้น

ซึ่งประชาชนที่ตรวจ ATK แล้วผลเป็นบวก จะมาทำตรวจซ้ำและตรวจอาการเบื้องต้นจากพยาบาลของ รพ.สต.บ้านโค้งวันเพ็ญ พร้อมรับกล่องยา Box set จากเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว โดนจะให้บริการเฉพาะผู้ป่วยโควิด-19   ( กลุ่มสีเขียวอายุ 15-59 ปี ) เฉพาะผู้ที่มีสิทธิ์บัตรทองเท่านั้น เปิดบริการวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 08.00-10.00 น.(ยกเว้นวันหยุดราชการ) โดยวันนี้เจ้าหน้าที่ ได้สวมชุดงานวัด มาสร้างสีสันเพื่อเป็นการผ่อนคลายให้กับผู้มารับบริการ สร้างรอยยิ้มให้กับผู้พบเห็นและสร้างกำลังใจให้กับผู้ป่วยโควิด-19 ที่มารับการตรวจได้เป็นอย่างดี