หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สัตหีบ ประชาชน คัดค้านการปิดจุดกลับรถหน้า รร.เกล็ดแก้ว เสนอเพิ่มสัญญาณไฟจราจร แทน

สัตหีบ ประชาชน คัดค้านการปิดจุดกลับรถหน้า รร.เกล็ดแก้ว เสนอเพิ่มสัญญาณไฟจราจร แทน

190
0
แบ่งปัน

ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลบางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  นาย กิตติ ทรัพย์ประสม ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชลบุรีที่2 ร่วมกับ ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ สส.เขต8 ชลบุรี นาย สัตยา จุฑาธรรม หัวหน้าหมวดทางสัตหีบ นาย นิรันดร์ จันทร์ชม วิศกรโยธาชำนาญพิเศษ สำนักงานสำรวจและออกแบบกรมทางหลวง ผู้แทนเทศบาลตำบลบางเสร่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนประชาชน ครู อาจารย์  โรงเรียนเกล็ดแก้ว ได้ร่วมเข้าประชุมปรึกษาหารือ ในเรื่องของการคัดค้านการปิดจุดกลับรถ ทางเข้าโรงเรียนเกล็ดแก้ว ที่จะส่งผลกระทบ อย่างแน่นอน หากทำการปิดจุดกลับรถ แห่งนี้

                โดย นาย นิรันดร์ จันทร์ชม วิศกรโยธาชำนาญพิเศษ กล่าวว่า การปิดจุดกลับทางเข้า โรงเรียนเกล็ดแก้ว เป็นการคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก เนื่องจากรถที่มาจากทางทางสะพานบกบริเวณแยกเจ อาจจะใช้ความเร็ววสูง ซึ่งหากมาเจอกับจุดกลับรถ ต้องลดความเร็วลง ถ้าหากหยุดไม่ทัน อาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ 

                ด้าน ผู้ได้รับผลกระทบ โดยเป็นครู อาจาย์ และประชาชน ในพื้นที่  ได้กล่าวว่า การปิดจุดกลับแห่งนี้ได้รับผลกระทบอย่างแน่นนอนในเรื่องของการไปกลับรถที่ไกลขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะประชาชนที่มาจากบางเสร่ หากมาส่งบุตรหลานที่โรงเรียนต้องไปกลับรถถึงบริเวณจุดกลับรถแยกเจ ซึ่งเป็นระยะทางที่ค่อนข้างไกล อยากจะขอวิงวอนให้ช่วยแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม

                ด้าน ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ กล่าวว่า หากปิดจุดกลับรถแห่งนี้ ประชาชนต้องไปกลับรถค่อนข้างไกล อย่างแน่นอน เพราะต้องไปกลับถึง แยกเจ อย่างไรก็ตาม อยากให้คำนึงความเดือดร้อนของประชาชนที่จะได้รับผลกระทบตามมาหากจะต้องปิดจุดกลับรถแห่งนี้  

   

นาย กิตติ ทรัพย์ประสม ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชลบุรีที่2 กล่าวว่า จากการประชุมหาข้อยุติในเบื้องต้นในวันนี้  ขอให้ทางส่วนกลาง สำรวจและออกแบบนำเสนอในที่ประชุมที่กรมเพื่อ หาทางแก้ไข โดยขอเสนอไม่ปิดจุดกลับรถแต่เพิ่มสัญญาณไฟจราจรขึ้นมาเพิ่ม แต่ต้องดูความเป็นไปได้อีกครั้งนึง ว่าทางส่วนกลางจะมีความคิดเห็นอย่างไร และจะมีการประชุมในครั้งต่อไป หากมีมติของกรมทางหลวงอีกครั้ง

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323