หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์  กองเรือยุทธการ เปิดโครงการ Good home and Good Health ในการดูแลด้านความเป็นอยู่และสุขภาพของกำลังพล

 กองเรือยุทธการ เปิดโครงการ Good home and Good Health ในการดูแลด้านความเป็นอยู่และสุขภาพของกำลังพล

223
0
แบ่งปัน

       พลเรือเอก สุวิน แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ Good home and Good Health โดยมี พลเรือโทชัยณรงค์ บุณยรัตกลิน เสนาธิการกองเรือยุทธการ และ ประธานโครงการฯ รายงานถึงวัตถุประสงค์ของโครงการ การสร้างความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงาน ประกอบด้วย โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์  โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ มูลนิธิปันน้ำใจสาธุ อำเภอสัตหีบ สาธารณสุขอำเภอสัตหีบ เทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ อสม.ประจำหมู่บ้านเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ ในการบูรณาการ ร่วมกันดูแลด้านความเป็นอยู่และสุขภาพของกำลังพล

       ตามนโยบายผู้บัญชาการทหารเรือ ประจำปีงบประมาณ 2565 ได้ให้ความสำคัญต่อกำลังพลทุกนาย รวมถึงครอบครัว โดยกำหนดนโยบายทั่วไป ในเรื่องการยกระดับคุณภาพชีวิต และบำรุงขวัญกำลังใจกำลังพล นั้น

       ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ ได้มอบนโยบายเร่งด่วน ในการปฏิบัติงาน ภายใต้กรอบแนวคิด “ก้าวต่อไปอย่างมุ่งมั่น สู่ความสำเร็จ และเป็นมืออาชีพ” ในนโยบายประการที่ห้า คือการจัดทำโครงการ Good Home and Good Health : GH2 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ

 – ยกระดับคุณภาพชีวิต และบำรุงขวัญกำลังพล โดยสร้างความสุข ความมั่นใจ และความปลอดภัยให้กับกำลังพลของกองเรือยุทธการ พัฒนาภูมิทัศน์และที่พักของข้าราชการ ให้เกิดความน่าอยู่น่าอาศัย ทั้งตัวบ้านและสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมการบูรณาการร่วมกัน ของชุมชนและเครือข่าย ให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็ง มีคุณภาพชีวิตที่ดี

 – สร้างระบบเครือข่ายการดูแลสุขภาพของกำลังพล และครอบครัวในชุมชน โดยใช้กลไกของอาสาสมัครข้าราชการประจำหมู่บ้าน

 – จัดตั้งและส่งเสริมอาสาสมัครข้าราชการ ให้ได้รับการฝึกอบรม และมีสมรรถนะ ในการปฏิบัติหน้าที่อาสาสมัครดูแลสุขภาพในชุมชน ภายใต้การกำกับดูแล ของบุคลากรทางการแพทย์

 – ดูแลกลุ่มผู้ป่วยที่ต้องพึ่งพิง เช่น กลุ่มผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดบ้านติดเตียง และผู้พิการ ให้ได้รับการสำรวจเพื่อการดูแลต่อเนื่องที่เหมาะสม ตามมาตรฐานการดูแลระยะยาว (Long term care) และส่งต่อผู้ป่วยโรคเรื้อรัง ที่มีภาวะแทรกซ้อนให้ได้รับการดูแลรักษา จากโรงพยาบาล ในเวลาเหมาะสม ลดภาวะแทรกซ้อนที่รุนแรงรวมทั้ง วิเคราะห์ปัญหา และความต้องการของชุมชน ให้เกิดการจัดการบริการ เพื่อสร้างเสริมสุขภาพและเสริมพลังให้แก่ชุมชน

      กองเรือยุทธการ ได้ให้ความสำคัญในปัญหาต่างๆ ของกำลังพล ทั้งในเรื่องส่วนตัวและส่วนรวม ทั้งในที่ทำงานและที่บ้าน โดยได้พึงระลึกอยู่เสมอว่า ความเดือดร้อนของกำลังพล คือปัญหาของผู้บังคับบัญชาและปัญหาต่างๆ ของผู้ใต้บังคับบัญชา ย่อมมีความสำคัญ และต้องได้รับความช่วยเหลือก่อนเสมอ ดังนั้น กองเรือยุทธการ จึงได้จัดตั้ง โครงการ Good Home and Good Health ขึ้น เพื่อให้กำลังพลที่ทำงานในพื้นที่ห่างไกล มั่นใจได้ว่าครอบครัว คนที่พวกเขารักคนที่เป็นความหวัง และเป็นพลังใจให้กับพวกเขาจะได้รับการดูแลอย่างรวดเร็ว และเป็นอย่างดีจาก ผู้บังคับบัญชาในกองเรือยุทธการ

       โดยในงานได้มอบรางวัลให้กับ พ.จ.ต.รชต  ศรีพุทธา ผู้ชนะเลิศประกวดโลโก้ของโครงการฯ และมอบหมวกให้กับหัวหน้าอาสาสมัครประจำโซนหมู่บ้านกองเรือยุทธการอีกด้วย

     ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ กองเรือยุทธการได้ปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) อย่างเคร่งครัด

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี 0909535645

#goodhomeandgoodhealth

#กองเรือยุทธการ

#ก้าวต่อไปอย่างมุ่งมั่นสู่ความสำเร็จและเป็นมืออาชีพ

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323