หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรือเป็นประธานในการประชุมการพัฒนาสมรรถนะนักเรียนทหารของเหล่าทัพและนักเรียนตำรวจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรือเป็นประธานในการประชุมการพัฒนาสมรรถนะนักเรียนทหารของเหล่าทัพและนักเรียนตำรวจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

215
0
แบ่งปัน

     พลเรือโท ชาติชาย ทองสะอาด ผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรือ เป็นประธานในการประชุมการพัฒนาสมรรถนะ นักเรียนทหารของเหล่าทัพและนักเรียนตำรวจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ณ ห้องประชุม กองบัญชาการโรงเรียนนายเรือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

     การประชุมในครั้งนี้ เป็นการเตรียมการและวางแผนแนวทางการดำเนินการของคณะอนุกรรมการพัฒนาสมรรถนะด้านคุณธรรมจริยธรรม ทัศนคติ สังคมและการพัฒนาสัมพันธ์ ตามที่กองทัพเรือ โดยโรงเรียนนายเรือ ตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารสูงสุด ซึ่งคณะอนุกรรมการพัฒนาสมรรถนะด้านคุณธรรมจริยธรรมฯ มีผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานฯ และผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรือเป็นเลขานุการฯ

     สำหรับการพัฒนาสรรถนะนักเรียนทหารเหล่าทัพและนักเรียนตำรวจของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นนโยบายของผู้บัญชาการทหารสูงสุด โดยกองทัพไทยได้แต่งตั้งคณะกรรมการพัฒนาสมรรถนะนักเรียนทหารเหล่าทัพ และนักเรียนตำรวจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานฯ และมีผู้บัญชาการเหล่าทัพ และผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นกรรมการอำนวยการ ตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในการพัฒนาสมรรถนะนักเรียนทหารเหล่าทัพ และนักเรียนตำรวจฯ มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้นักเรียนทหาร และ ตำรวจ  เมื่อสำเร็จการศึกษาจากสถาบันการศึกษาของ โรงเรียนทหารเหล่าทัพ และโรงเรียนตำรวจ จะได้เป็นนายทหารสัญญาบัตร และนายตำรวจสัญญาบัตร ที่มีความรู้ดี มีระเบียบวินัย มีภาวะผู้นำ มีคุณธรรมจริยธรรม และมีสมรรถภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง

      ทั้งนี้ ได้แบ่งมอบให้ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการจัดทำแนวทางในการพัฒนาสมรรถนะฯ ด้านต่างๆ ดังนี้ คณะอนุกรรมการด้านการพัฒนาสมรรถนะผู้นำ และวินัย มีผู้บัญชาการทหารบกเป็นประธานฯ และผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า เป็นเลขาฯ คณะอนุกรรมการด้านการพัฒนาสมรรถนะด้านคุณธรรมจริยธรรม ทัศนคติ สังคม และการพัฒนาสัมพันธ์ มีผู้บัญชาการทหารเรือเป็นประธานฯ และผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรือ เป็นเลขานุการฯ    คณะอนุกรรมการด้านพัฒนาสมรรถนะด้านความรู้ มีผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นประธานฯ และมีผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช เป็นเลขานุการฯ และคณะอนุกรรมการด้านพัฒานาสมรรถนะด้านสมรรถภาพร่างกายมี ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานฯ และมีผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยตำรวจเป็นเลขานุการฯ

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323