หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ สถาปนา ครบรอบ24 ปี ราชนาวีมหิดลอดุลยเดช กรมอู่ทหารเรือ

สถาปนา ครบรอบ24 ปี ราชนาวีมหิดลอดุลยเดช กรมอู่ทหารเรือ

227
0
แบ่งปัน

พลเรือตรี ธนากร แจ้งจิตร ผู้อำนวยการอู่ราชนาวีมหิดลอดุลยเดช กรมอู่ทหารเรือ เป็นประธานประกอบพิธีทางศาสนา งในวันคล้ายวันสถาปนาครบรอบปีที่ 24 โดยได้นิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 10 รูป  มาสวดเจริญพระพุทธมนต์ ฉันภัตตาหารเพล เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่หน่วยงาน ข้าราชการ และเพื่อเป็นการอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่อดีตผู้บังคับบัญชา ข้าราชการในสังกัดที่ล่วงลับไปแล้ว

โดยมีผู้บังคับบัญชา หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ตลอดจนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้เดินทางนำกระเช้าดอกไม้มาร่วมแสดงความยินดี และร่วมในพิธี ณ กองบัญชาการ อู่ราชนาวีมหิดลอดุลยเดช กรมอู่ทหารเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

พลเรือตรี ธนากร แจ้งจิตร กล่าวว่า อู่ราชนาวีมหิดลฯ ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2541 เป็นองค์หนึ่งของกองทัพเรือ และเป็นอู่ซ่อมเรือที่มีขนาดใหญ่แห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สามารถให้บริการเรือรบขนาดใหญ่ซึ่งมีขนาดมากกว่า 3 หมื่นตัน (Displacement Ton)

และเรือสินค้าที่มีขนาดมากกว่า1 แสนตันกรอส (Gross Tonnage) การปฏิบัติงานจึงต้องเกลี่ยอัตรา และกำลังพลจากหน่วยงานต่างๆ ในกองทัพเรือ เพื่อมาปฏิบัติราชการที่อู่ราชนาวี ทำให้อู่ราชนาวี จึงเป็นท่าเรือในเชิงยุทธศาสตร์ทางทหาร และการพาณิชย์ที่สำคัญของประเทศในปัจจุบัน

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323