หน้าแรก Uncategorized นายกเมืองพัทยาลงพื้นที่ ติดตามความคืบหน้าการดำเนินการทาสีตีเส้น เพิ่มช่องทางให้ผู้พิการถนนเพนียดช้าง

นายกเมืองพัทยาลงพื้นที่ ติดตามความคืบหน้าการดำเนินการทาสีตีเส้น เพิ่มช่องทางให้ผู้พิการถนนเพนียดช้าง

169
0
แบ่งปัน

เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ 29 สิงหาคม 2565 นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา นายภูมิพัฒน์ กมลนาถ เลขานายกฯ หัวหน้าสำนักการช่าง เจ้าหน้าที่ฝ่ายวิศวกรรมการจราจรเมืองพัทยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้า และดำเนินการตามนโยบายทาสีตีเส้นทั่วเมืองพัทยา เพิ่มช่องทางให้ผู้พิการ บริเวณกลางซอยเพนียดช้าง หลังมูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อคนพิการพัทยา

สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้ เป็นการติดตามความคืบหน้า การทาสีตีเส้นทั่วเมืองพัทยา โดยเฉพาะถนนภายในซอยเพนียดช้าง หลังมูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อคนพิการพัทยา เป็นอีกจุดสำคัญเพราะมีผู้พิการต้องใช่วีลแชร์รถนั่ง สัญจรผ่านไปมาอยู่ตลอด เมืองพัทยาได้เล็งเห็นและให้ความสำคัญในจุดนี้เป็นอย่างมาก จึงต้องเร่งดำเนินการทาสีตีเส้น เพิ่มความเด่นชัดของสีในช่องทางของผู้พิการ สำหรับช่องทางผู้พิการมีความกว้างจากไหลทางไปยังถนนนอก1.50 ม. จะทาเป็นสีฟ้า ใช่เป็นสีโคลด์พลาสสติกที่มีความทน โรยด้วยผงลูกแก้ว ที่จะทำให้สะท้อนแสงในเวลากลางคืน นอกจากนี้ ก็จะมีการจัดทำสัญษณ์บนพื้นทางเพิ่ม เติม โดยมีระยะทางทั้งหมด 2กิโลเมตร ใช่เวลาดำเนินการทั้งหมดเสร็จภายใน1อาทิตย์


เมืองพัทยาได้ฝากประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อมวลชน เตือนไปถึงประชาชนทั่วไป ตลอดจนร้านค้า หาบเร่ แผงรอย ที่ชอบมาจอดทับเส้นทางผู้พิการ ไม่ว่าจะจอดค้างคืน หรือทำธุระต่างๆ ขอให้มองไปถึงความอยากลำบากในการสัญจรผ่านไปมาของผู้พิการด้วย ขอความกรุณาให้เปิดช่องทางดังกล่าวของผู้พิการ เพื่อความปลอดภัยของผู้พิการและผู้ที่ใช้รถใช้ถนนร่วมกัน..