หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ภาคธุรกิจท่องเที่ยวพัทยา คาดฟื้นตัวแน่ หลังรัฐยกเลิก Test&Go เริ่ม 1 พ.ค.นี้ เชื่อเป็นสัญญาณที่ดีดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยเพิ่มขึ้น

ภาคธุรกิจท่องเที่ยวพัทยา คาดฟื้นตัวแน่ หลังรัฐยกเลิก Test&Go เริ่ม 1 พ.ค.นี้ เชื่อเป็นสัญญาณที่ดีดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยเพิ่มขึ้น

191
0
แบ่งปัน

       จากกรณีในที่ประชุม ศบค.ได้มีมติผ่อนคลายมาตรการในการเดินทางเข้าประเทศ โดยให้มีการยกเลิก ระบบ Test&Go และให้เป็นการตรวจแบบ ATK เพียงอย่างเดียว เพื่อเพิ่มความสะดวกรวดเร็วขึ้นในการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศ โดยเฉพาะกรณีการตรวจ RT-PCR ก่อนเดินทางเข้าประเทศ ซึ่งจะทำให้เสียค่าใช้จ่ายและขั้นตอนที่ยุ่งยาก โดยจะให้เหลือเพียงแค่การตรวจ ATK เฉพาะผู้ฉีดวัคซีนครบตามเกณฑ์ พร้อมลดวันกักตัวเสี่ยงสูง ด้วยการกักตัว 5 วัน สังเกตอาการ 5 วัน  และปรับพื้นที่ควบคุม สีส้ม เป็น 0 จังหวัด เพิ่มพื้นที่เฝ้าระวังสูงสีเหลืองจำนวน 65 จังหวัด รวมทั้งเพิ่มพื้นที่สีฟ้า หรือพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว เป็น 12 จังหวัด โดยจะเริ่มอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 พฤษภาคมนี้

        ด้านนายพิสูจน์ แซ่คู นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก กล่าวว่า หลังจากที่ภาครัฐได้มีการยกเลิก Teat&Go  ในวันที่ 1 พฤษภาคมนี้ ซึ่งถือเป็นข่าวดีของภาคการท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศจะเดินทางเข้ามาในประเทศไทย โดยไม่ต้องตรวจ RT-PCR โดยให้ตรวจ ATK เชื่อว่าการยกเลิกเงื่อนไขนี้ ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในประเทศเพิ่มมากขึ้นรวมไปถึงการเดินทางที่สะดวกมากยิ่งขึ้น ช่วงนี้เป็นช่วงโลซีซั่น ซึ่งภาคธุรกิจท่องเที่ยวยังคงมองตลาดระยะใกล้ที่จะเดินทางเข้ามา กลุ่มนักท่องเที่ยวอินเดีย ซึ่งเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวหลักของตลาดพัทยาอีกตลาดหนึ่ง รวมไปถึงตลาดเอเชีย อาทิเช่น  เกาหลีใต้ เวียดนาม และญี่ปุ่นที่มีการสอบถามเข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะต้องใช้เวลาในการทำตลาดนักท่องเที่ยวเพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามายังเมืองพัทยา หลังจากที่สถานการณ์เริ่มคลี่คลายทำให้ตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติจะยังต้องการเดินทางเข้ามาพัทยาเป็นจำนวนมาก

ถ้าสถานการณ์การท่องเที่ยวทั่วโลกดีขึ้น จะส่งผลให้นักท่องเที่ยวเดินทางมายังเมืองพัทยาคึกคักอีกครั้ง โดยภาคธุรกิจจะใช้เวลาในช่วงโลซีซั่นในการทำการตลาดนักท่องเที่ยวประมาณ 2-3 เดือน ซึ่งในช่วงเดือนตุลาคมจะเข้าสู่ในช่วงไฮซีซั่น ตลาดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติก็จะกลับมาคึกคัก ซึ่งภาคธุรกิจท่องเที่ยวประมาณว่าตลาดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจะกลับมามาดีอย่างเดิมซึ่งจะใช้เวลา 2-3 ปี

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323