หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ทัพเรือภาคที่1 จัดการอบรมทบทวนแนวทางการใช้กำลัง กฏหมายที่เกี่ยวข้องสำหรับการปฏิบัติการทางเรือ

ทัพเรือภาคที่1 จัดการอบรมทบทวนแนวทางการใช้กำลัง กฏหมายที่เกี่ยวข้องสำหรับการปฏิบัติการทางเรือ

207
0
แบ่งปัน

ดำรงความพร้อมเพิ่มความมั่นใจ…ทัพเรือภาคที่1 จัดการอบรมทบทวนแนวทางการใช้ กำลัง และกฏหมายที่เกี่ยวข้องฯ สำหรับการปฏิบัติการทางเรือ ให้แก่เรือใน กองเรือปฏิบัติการ ทัพเรือภาคที่1 (  25 เม.ย. 2565 ณ กองการฝึกกองเรือยุทธการ

สำหรับการจัดการอบรมฯในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ ผู้บังคับการเรือ ผู้ควบคุมเรือ  และกำลังพลของเรือในกองเรือปฏิบัติการ ทัพเรือภาคที่1 ได้รับทราบภารกิจของทัพเรือภาคที่1  โครงสร้างการบังคับบัญชา   ระดับความพร้อมรบของกองทัพเรือ  แนวทางการใช้กำลังของกองทัพเรือ  กฏการใช้กำลัง  และ  กฏหมายที่เกี่ยวข้องฯ รวมถึง แนวทางดำเนินการในการจับกุมเรือประมงต่างชาติ  สำหรับให้หน่วยกำลังในกองเรือปฏิบัติการทัพเรือภาคที่1   สามารถนำไปใช้ประกอบการเตรียมกำลัง  และใช้กำลังให้สอดคล้องกับสถาณการณ์ปัจจุบัน  ทั้งนี้ยังสามารถใช้เป็นแนวทางการบังคับใช้กฏหมายต่อเรือประมงต่างชาติที่กระทำผิด  และมีพฤติกรรมหลบหนี ขัดขืนการจับกุมในกรณีต่างๆ ได้อย่างถูกต้อง และเป็นไปตามกรอบของกฏหมายภายในประเทศ และ ระหว่างประเทศ โดยมีวิทยากรจากสำนักงานพระธรรมนูญทหารเรือ ให้เกียรติเป็นผู้ให้ความรู้ในการอบรมฯในครั้งนี้

นอกจากวิทยากรจากสำนักงานพระธรรมนูญทหารเรือ ที่ให้เกียรติให้ความรู้ในการอบรมฯ ในครั้งนี้แล้วนั้น ยังได้รับเกียรติจาก คณะผู้บังคับบัญชา จากทัพเรือภาคที่1 มาร่วมเสาวนา เพื่อ ถ่ายทอด ความรู้ และ ประสบการณ์ในการทำงานให้แก่ ผู้บังคับการเรือ  ผู้ควบคุมเรือ  และกำลังพลของเรือในกองเรือปฏิบัติการ ทัพเรือภาคที่1  อีกด้วย

ซึ่งผลการปฏิบัติ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้รับการอบรมได้รับความรู้ตามหัวข้อต่างๆอย่างครบถ้วน  อีกทั้งยังได้นำเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้น เป็นกรณีศึกษามาร่วมถกแถลง เสวนากัน จนเกิดความเข้าใจอย่างถ่องแท้ และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติการในอนาคต เพื่อให้เกิดความถูกต้อง และมีความเป็นมืออาชีพต่อไป

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323