หน้าแรก ข่าวสังคม ผู้ประกอบการร้านกัญชาพัทยา หวั่นผลกระทบจากการแก้ไขกัญชากลับสู่สารเสพติดประเภท 5

ผู้ประกอบการร้านกัญชาพัทยา หวั่นผลกระทบจากการแก้ไขกัญชากลับสู่สารเสพติดประเภท 5

61
0
แบ่งปัน

หลังนายกรัฐมนตรีมีการสั่งรื้อกฎกระทรวงแก้ยาบ้า 1 เม็ดมีความผิด หลังเกิดปัญหาการปฏิบัติงานและการตีความทางกฎหมาย ส่ง “กัญชา” กลับเป็นยาเสพติดประเภทที่ 5 ใช้แค่การแพทย์และสุขภาพ หลังพบคดียาเสพติดพุ่ง 4-5 เท่า

วันนี้ 9 พฤษภาคม 2567 ผู่สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ เมืองพัทยา ชลบุรี ตรวจสอบบริเวณร้านกัญชา โดยพบว่าผู้ประกอบการที่เปิดร้านกัญชาภายในมีเป็นจำนวนมาก ที่มีการมาขอใบอนุญาตเปิดประกอบกิจการร้านกัญชาและหลังจากรัฐบาลจะมีการปรับแก้กฎหมาย ใหม่นี้ด้านผู้ประกอบการเองหวั่นผลกระทบ ที่จะตามมาและอาจจะต้องสูญเสียทรัพย์สินที่ลงทุนเปิดร้านขายกัญชาด้วย

ด้านน.ส.จุฑาทิพย์ สาริกบุตร อายุ 29 ปี พนักงานร้านกัญชาแห่งหนึ่ง บอกกับผู้สื่อข่าวด้วยว่า สำหรับร้านกัญชาเองถือว่าได้รับผลกระทบเต็มๆชึ่งรู้กันดีหากปรับให้ผิดกฎหมายเป็นที่แน่นอนเลยว่าทางร้านเองต้องปิด แต่ทางร้านเองก็อยากจะรู้ด้วยว่าทางรัฐบาลเอง จะมีการปรับมาตรการให้ผู้ปรับการในรูปแบบไหนบ้างและผู้ประกอบการที่เปิดร้านไปแล้วชึ่งในเมืองไทยเองถือเป็นพื้นที่มีผู้ประกอบการร้านกัญชาเป็นจำนวนมากอยู่หรือทางรัฐบาล จะช่วยเล็งเห็นถึงการปรับลดหย่อนให้กับผู้ประกอบการร้านกัญชาหรือไม่นั้นอย่างไรก็ดีต้องรอดูผลที่ตามมาภายหลังและดูการจัดระเบียบ โดยทางร้านเองส่วนใหญ่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการจะเป็นชาวต่างชาติส่วนมากและจะไม่จำหน่ายให้กับเยาวชน โดยจะมีการตรวจสอบทุกครั้งหลังจากที่มีผู้เข้ามาใช้บริการและอยากให้คำนึงถึงผู้ประกอบการที่เิปดร้านชงทุนลงแรงไปแล้วต้องถ้าปรับเปลี่ยนร้านเองเป็นที่แน่นอนว่าต้องปิดและอยากให้ รัฐบาลเร่งแก้ไขถึงผลกระทบที่อาจจะตามมาภายหลังด้วย