หน้าแรก Uncategorized สัตหีบ คนขับสิบล้อขนดิน เกิดช็อกหมดสติ กลางไฟแดง กู้ภัยปั๊มหัวใจช่วยชีวิตได้ทัน

สัตหีบ คนขับสิบล้อขนดิน เกิดช็อกหมดสติ กลางไฟแดง กู้ภัยปั๊มหัวใจช่วยชีวิตได้ทัน

251
0
แบ่งปัน

         เมื่อเวลา 16.30 น. ของวันที่ 18 มี.ค.67 ศูนย์วิทยุหน่วยกู่ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน ได้รับแจ้ง มีชายนอนหมดสติภายในรถสิบล้อ บริเวณ สามแยกไฟแดง ขาเข้าสัตหีบ  ถนนสุขุมวิท ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาจอมเทียน หน่วยกู้ชีพ โรงพยาบาลวัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร หน่วยกู้ภัย มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน

        ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยและตำรวจได้นำคนขับ ในสภาพหมดสติลงมา จากรถสิบล้อขนดิน ทะเบียน 86-8108 ชลบุรี ในสภาพจอดอยู่กลางถนน ก่อนปฐมพยาบาลนอกรถ เบื้องต้นพบว่าไม่มีสัญญาณชีพจร จึงเร่งทำการ CPR ใช้เวลานานกว่าครึ่งชั่วโมง ก่อนจะนำตัวผู้ป่วยขึ้นรถส่ง โรงพยาบาลวัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร ก่อนที่ชีพจรจะกลับมาเต็นได้เป็นปกติ ทราบชื่อ นายสนธยา เสือพร  อายุ 47 ปี คนขับรถสิบล้อ

       จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่าเห็นรถสิบล้อคันดังกล่าวจอดอยู่กลางถนนอยู่นานจึงลงมาดูและได้พบชายคนดังกล่าวนอนหมดสติอยู่บนรถจึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ ด้านเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ขณะกำลังขับรถ โรคประจำตัวอาจจะเกิดกำเริบขึ้นมา กระทั่งช็อกและหมดสติ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้ามาช่วยเหลือได้ดังกล่าว