หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เจ้ใจกว้างยิ่งกว่าทะเล ปรับราคาอาหารตามสั่งเฉพาะลูกค้าที่มีกำลังจ่าย ส่วนผู้สูงอายุและเด็กราคาเท่าเดิม

เจ้ใจกว้างยิ่งกว่าทะเล ปรับราคาอาหารตามสั่งเฉพาะลูกค้าที่มีกำลังจ่าย ส่วนผู้สูงอายุและเด็กราคาเท่าเดิม

289
0
แบ่งปัน

ร้านอาหารตามสั่ง ปรับขึ้นราคาอาหารตามสั่งเฉลี่ยจานละ 5-10 บาท หลังแบกรับภาระต้นทุนวัตถุดิบ ทั้งเนื้อสัตว์ ผัก พริก เครื่องปรุงรส น้ำมันพืช และก๊าซหุงต้ม ที่มีการปรับขึ้นราคาอย่างต่อเนื่องไม่ไหว ซึ่งปัจจุบันต้นทุนในการประกอบอาหารจำหน่ายเพิ่มขึ้นจากเดิมขณะที่ต้นทุนกลับสูงขึ้น จึงจำเป็นต้องทยอยปรับขึ้นค่าอาหารตามสั่งจากเดิมจานละ 35-40 บาท ปรับเป็นจานละ 40-50 บาทตามภาวะข้าวของราคาแพง และหากข้าวของราคาแพงขึ้นกว่านี้ ก็ต้องปรับขึ้นตามสถานการณ์เพื่อความอยู่รอด


แต่อย่างร้านอาหารตามสั่งบังอร ทางเข้าสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี มีแนวคิดไม่เหมือนใคร โดยมีการปรับราคาขึ้นจานละ 5 บาท จากเดิม 35 บาท มาเป็น 40 บาท ไข่ดาวลูก 5 บาท ตามต้นทุนวัตถุดิบ แต่จะเน้น เฉพาะลูกค้าที่มีกำลังจ่าย เพราะลูกดีอยู่แล้วว่าลูกค้าคนไหนสามารถรับได้กับราคาอาหารตามสั่ง ที่ปรับขึ้น ส่วนผู้สูงอายุ เด็กและผู้มีรายได้น้อยไม่ปรับราคา เพราะรู้อยู่ว่าไม่มีรายได้นักเพราะเห็นๆกันอยู่ยังคงขายราคาเดิม 30 บาท


นางบังอร ชะนะฤทธิ์ อายุ55ปี แม่ค้าขายอาหารตามสั่งกล่าวว่าจากการที่สินค้าต่างๆมีราคาสูงขึ้นทางร้านเองก็ได้มีการปรับเปลี่ยนการการเหมือนกันโดยที่คนแก่เด็กเล็กผู้พิการเราก็ได้ขายในราคาตามกำลังที่เค้ามีแค่ยี่สามสิบบาท ขึ้นเฉพาะคนมีกำลังซื้อก็ขอขึ้นแค่ห้าบาท โดยที่ลูกค้าส่วนใหญ่ของทางร้านก็จะเป็นคนในพื้นที่ซะส่วนใหญ่ขายยืนพื้นในราคา40-45 บาท โดยจะเน้นให้ปริมาณเยอะถูกและอิ่มเป็นกันเอง ถ้าขึ้นราคามากไปก็เหมือนเป็นการผลักภาระให้กับลูกค้า

ภาพ/ข่าว จารุ สุขศรี อ.ศรีราชา