หน้าแรก ข่าวสังคม ชาวบ้านติดป้ายรถเมืองพัทยาทำฝาท่อพังไม่ยอมซ่อมแถมบอกอยากได้ไปฟ้อง  

ชาวบ้านติดป้ายรถเมืองพัทยาทำฝาท่อพังไม่ยอมซ่อมแถมบอกอยากได้ไปฟ้อง  

195
0
แบ่งปัน

 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณหน้าเดอะมาเจสติคจอมเทียน  หลังมีป้ายขนาด 1ม.* 1.20 ม. มีข้อความระบุว่า “ประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน  รถเก็บขยะเมืองพัทยา ขับทับท่อพังแล้วไม่รับผิดชอบ  รถทะเบียน  73-3954  ทำพังตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค. 2565 จึงได้เข้าไปสอบถามจากนิติของเดอะมาเจสติคจอมเทียน  และพบนายขวัญยืน  สันต์สังวร  อายุ 61 ปี ผู้ช่วยผู้จัดการนิติอาคารชุดเดอะมาเจสติคจอมเทียน   

 นายขวัญยืน  เล่าว่า คนขับรถขยะของเมืองพัทยาเขาอ้างว่าหลบรถอีกครั้งเลยมาทับฝาท่อพัก  เขาก็เข้ามาขอโทษและบอกว่าจะรับผิดชอบ  โยให้ติดต่อกับผู้จัดการของบริษัทรถเก็บขยะ  พอโทรศัพท์ไปสอบถามทางผู้จัดการบอกว่าตำรวจบอกไม่ต้องไปซ่อม ไม่ต้องใช้  ซึ่งทำข้าวของของชาวบ้านพังแล้วไม่ต้องชดใช้หรือครับ  ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้ก่อนหน้าเกิดขึ้นครั้งหนึ่งแต่คนละบริษัท  ครั้งนั้นทางบริษัทก็มาซ่อมแซมทำให้   ซึ่งเหตุเกิดวันที่ 15 มี.ค.65 ซึ่งไปแจ้งความที่  สภ.เมืองพัทยาไว้เรียบร้อยแล้ว  

 นายขวัญยืน  ยังพูดถึงสาเหตุที่ทำป้ายมาติดเพราะ เราก็ร้องไปทางเมืองพัทยาผ่านปลัดซึ่งตอนนี้รักษาการเขาก็บอกว่าจะตามให้   ส่วนตัวผู้จัดการบริษัทรถเก็บขยะซึ่งผมไม่เคยเห็นแต่โทรมาบอกว่าอยากได้ก็ไปฟ้องเลย   ซึ่งในฐานะชาวบ้านใครมาทำของเราพังแล้วไม่ชดใช้มันก็เสียความรู้สึก   ก็แค่อยากให้เขามาซ่อมให้เราเท่านั้น  เพราะในอาคารชุดเดอะมาเจสติคจอมเทียน นี้มีคนอาศัยกว่า 500 ห้อง  ชาวบ้านที่อาศัยเขาก็พูดกันว่ามันทำถูกนะ  นอกจากนั้นผมยังสงสัยว่าเมืองเป็นผู้ว่าจ้างบริษัทดังกล่าวไม่มีอำนาจอะไรเลยหรือ   

 ส่วนฝาท่อดังกล่าวเป็นฝาท่อระบายน้ำขนาดใหญ่  ที่ตัวฝาเป็นตะแกรงเหล็กและได้ยุบตัวลงจากการถูกรถเก็บขยะเหยียบ  ซึ่งทางนิติอาคารชุดเดอะมาเจสติคจอมเทียนได้หาอะไรมากั้นกันคนเดินผ่านแล้วเหยียบอาจเกิดอุบัติ  รวมทั้งกั้นรถยนต์ด้วย 

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323