หน้าแรก ข่าวสังคม รถพยาบาลยังเอาวงจรปิดจับภาพโจรรื้อค้นลักของบนรถพยาบาลขณะจอดช่วยคนป่วย 

รถพยาบาลยังเอาวงจรปิดจับภาพโจรรื้อค้นลักของบนรถพยาบาลขณะจอดช่วยคนป่วย 

166
0
แบ่งปัน

 มีการโพสต์เตือนภัยในโรคโซเซียล  “#ฝากแชร์ให้ถึงหนุ่มเสื้อแดงหน่อยนะครับถ้าเห็นก็เอามาคืน 13.17 น.     |       6 / พ.ค. / 2565 ข้อมูลจาก รถพยาบาล น.04 ออกรับผู้ป่วยชักเกร็ง ซอยนาเกลือ18 ถนน พัทยา-นาเกลือ  ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ตรวจสอบผู้ป่วยใน โรงแรม  ได้มี ชายปริศนาใส่เสื้อสีแดงเข้ามาขโมยของมีค่าในรถพยาบาลไป และขโมยโทรศัพท์ของ รปภ. ของโรงแรมที่ไปรับผู้ป่วยไป และหลบหนี ไปอย่างรวดเร็ว #ขอร้องอย่าทำแบบนี้เลยครับ # หวังว่าจะไม่มีแบบนี้ในเขตชานเมืองนะครับ” ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา  และพบกับเจ้าหน้าที่รถพยาบาล 04  ของมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา  นายยงยุทธ  ศิริวรรณ  นามเรียกขาน 813 และนายพงษ์เพชร  คู้นก นามเรียกขาน  843 โดยเล่าเห็นการณ์ให้ฟัง 

ายยงยุทธ  ศิริวรรณ  นามเรียกขาน 813 เล่าว่า ได้รับแจ้งให้ไปรับคนป่วยภายในซอยนาเกลือ 18  ถึงที่เกิดเหตุเป็นโรงแรมก็นำรถไปจอดตรงป้อมยามแล้วพวกผมก็ลงไปทั้งหมด  หลังจากนำคนป่วยส่งโรงพยาบาลได้รับการประสานจากโรงแรมว่าในรถมีทรัพย์สินหายหรือไม่  จากนั้นก็ได้เช็คภายในรถพบว่ามีทรัพย์สินหายไปบางอย่าง  และมีการรื้อค้นในกระเป๋าที่วางอยู่หน้ารถ  นอกจากนั้นมือถือของ รปภ.ของโรงแรมที่ชาร์จไว้ในป้องยามหายไป   

 ส่วนนายพงษ์เพชร  คู้นก นามเรียกขาน  843  ได้ฝากถึงคนร้ายว่าให้เอามือถือไปคืน รปภ. เขาก็ลำบาก  ส่วนข้าวของในรถพยาบาลมีทรัพย์สินหายแต่ไม่ได้สำคัญอะไร  พวกผมก็มาช่วยคนป่วย  อยากฝากเตือนกู้ภัยคนอื่นทรัพย์สินมีค่าอย่างไว้ในรถเดียวจะเกิดซ้ำรอยอีก    

 นอกจากนั้นทางนายยงยุทธ  ศิริวรรณ  และนายพงษ์เพชร  คู้นกยังบอกผู้สื่อข่าวว่า วันนี้โชคดีเพราะนึกยังไงปกติมือถือของพวกผมจะชาร์จไว้หน้ารถ  รวมทั้งเงินสด วันนี้เอติดตัวตลอด  ซึ่งฝากถึงตัวคนร้ายอยากทำแบบนี้อีกเลยพวกผมมาช่วยคนเจ็บ คนป่วย มันไม่ดี 

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323