หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม ช่างถอดเสาอากาศวิทยุสื่อสารพลัดตกจากเสากู้ภัยต้องเคลื่อนย้ายผู้ได้รับบาดเจ็บลงมาจากหลังคาด้วยความทุลักทุเล

ช่างถอดเสาอากาศวิทยุสื่อสารพลัดตกจากเสากู้ภัยต้องเคลื่อนย้ายผู้ได้รับบาดเจ็บลงมาจากหลังคาด้วยความทุลักทุเล

446
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 16 พฤษภาคม 2565  เวลา 14.00 น. ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา  ได้รับแจ้งมีคนพลัดตกจากที่สูง ได้รับบาดเจ็บติดคาอยู่บนหลังคาสูงกว่า 6 เมตร เหตุเกิดบริเวณโรงยิมศรีราชา ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงจัดรถพยาบาลพร้อมกำลังอาสาสมัครกู้ภัยออกตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

ตรวจสอบภายในโรงยิมซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการรื้อถอนเสาอากาศวิทยุสื่อสาร ซึ่งเสาอากาศมีความสูงประมาณ 6 เมตรกว่า พบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 2 ราย คือนาย ต้น  อายุ 46 ปี  ซึ่งเป็นช่างรื้อถอดเสาอากาศ นอนร้องโอดครวญด้วยความเจ็บปวดบริเวณขาด้านซ้าย อยู่บนหลังคาหลังพลัดตกลงมาจากเสาอากาศด้านบนซึ่งสูงประมาณ6เมตร โดยทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชาจึงต้องปีนขึ้นไปยังด้านบนซึ่งสูงจากที่ตกลงมาประมาณ 3 เมตรเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บอีกคนชื่อ นายผจญ   มีการเจ็บที่ขาเนือง จากได้รับการกระแทกอย่างรุนแรง ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้นหลังจากนั้นได้รอรถกระเช้าเข้ามาดำเนินการช่วยเหลือยกผู้บาดเจ็บลงจากหลังคา ซึ่งใช้เวลากว่า2ชม.กว่าจะนำตัวผู้บาดเจ็บลงมาจากหลังคาได้ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชาได้ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้นที่ด้านบนหลังคาหลังจากนั้นจึงช่วยกันเคลื่อนย้ายผู้ได้รับบาดเจ็บลงมาจากหลังคาด้วยความทุลักทุเล ก่อนรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลแหลมฉบังให้แพทย์รักษาตัวต่อไป

 นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323