หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ร่วมด้วยช่วยกัน เร่งช่วยเหลือลุงจุ่มเก็บของเก่า อาศัยบ้านร้าง ไร้ญาติ ประสานส่งตัวบ้านพักคนชรา

ร่วมด้วยช่วยกัน เร่งช่วยเหลือลุงจุ่มเก็บของเก่า อาศัยบ้านร้าง ไร้ญาติ ประสานส่งตัวบ้านพักคนชรา

222
0
แบ่งปัน

ที่พื้นที่ตำบลบางเสร่ หมู่ที่1 อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นาย กันต์ ธนาอัครชล ผู้บริหารโครงการหมู่บ้านสิริศาย์ พร้อมด้วย นาย วิฑูรย์ สินสงวน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.บางเสร่  นายพนธกร ใคร่ครวญ ประธานกลุ่มไปด้วยกันไปได้ไกล นาย วินน์ ชัยเนตร ผู้บริหารร้านอาหารอร่อยคิทเช่น บางเสร่  ทีมงานป้องกันบรรเทาสาธารณะภัยตำบลบางเสร่ เจ้าหน้าที่ อสม.  รพ.สต. บางเสร่ ประชาชนผู้ใจบุญ เข้าช่วยเหลือ นาย ประนอง สาคร หรือลุงจุ่ม  อายุ 80 ปี  ซึ่งอยู่ในสภาพที่ค่อนข้างลำบาก โดยได้พักอาศัยอยู่ในบ้านร้างแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่ตำบางเสร่  และเคยนำถุงยังชีพไปมอบให้ลุงจุ่ม เพื่อบรรเทาควาความเดือดร้อนในเบื้องต้นมาก่อนแล้ว

สำหรับ นาย ประนอง สาคร หรือลุงจุ่ม  อายุ 80 ปี มีอาชีพ เก็บขวดและของเก่าขาย เพื่อประทังชีวิต ซึ่งในขณะนี้ลุงจุ่มมีสุขภาพร่างกายที่ค่อนข้างอ่อนแรง และมีโรคประจำตัว เดินแทบจะไม่ไหว และลุงจุ่มไม่มีญาติในพื้นที่ ใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมานาน เพียงลำพังอาศัยบ้านร้างเป็นที่หลับนอน  โดยทาง นาย กันต์ ธนาอัครชล ผู้บริหารโครงการหมู่บ้านสิริศาย์ กำลังเดินทางไปหาลุงจุ่ม  เพื่อพูดคุยประสาน ในการไปอยู่ที่บ้านพักคนชรา จนกระทั้งมาเจอลุงจุ่มนอนอยู่ข้างถนน  เพราะเกิดอาการหน้ามืดเป็นลมนอนอยู่ข้างทางในสภาพอ่อนแรง อิดโรย และนอนตากแดดนานหลายชั่วโมง  จึงรับประสานเจ้าหน้าที่ อสม.และทีมงาน ป้องกันบรรเทาสาธารณะภัยตำบลบางเสร่ เข้าช่วยเหลือ ก่อนนำตัวลุงไปชำระร่างกายให้สดชื่นขึ้น  ซึ่งที่ผ่านมา นาย วิฑูรย์ สินสงวน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1ได้ดูแล ลุงจุ่มอยู่ อยู่ตลอดมา ทั้งทางด้านการตรวจสุขภาพ หรือเบี้ยยังชีพ ต่างๆ

โดยล่าสุด ได้นำตัว นาย ประนอง สาคร หรือลุงจุ่ม มาพักอาศัยอยุ่ในวัดสามัคคีบรรพต เป็นการชั่วคราว ซึ่งได้รับความเมตตา จากพระครูเกษมกิตติโสภณ (อาจารย์จ่อย) เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต ทั้งทางด้านความเป็นอยู่และในเรื่องของอาหารการกิน  โดย นายพนธกร ใคร่ครวญ ประธานกลุ่มไปด้วยกันไปได้ไกล ได้ประสาน ในเรื่องของการนำตัวลุงจุ่มไปอยู่ที่บ้านพักคนชราในอำเภอบางละมุง ซึ่งตอนนี้ อยู่ในขั้นตอนการเตรียมเอกสาร นำส่งและรอการตอบรับการจากบ้านพักคนชรา ทั้งนี้เพื่ออยากให้คุณภาพชีวิตของลุงจุ่มที่ทิศทางที่ดีขึ้นและใช้ชีวิตให้มีความสุขกับบั้นปลายชีวิตที่ยังเหลืออยู่ต่อไป  

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323