หน้าแรก ข่าวท่องเที่ยว สถานบันเทิงพัทยา พร้อม หลัง ศบค ปลดล็อกให้เปิดสถานบันเทิงพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว 17 จังหวัด

สถานบันเทิงพัทยา พร้อม หลัง ศบค ปลดล็อกให้เปิดสถานบันเทิงพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว 17 จังหวัด

369
0
แบ่งปัน

สถานบันเทิงพัทยา พร้อม หลัง ศบค ปลดล็อกให้เปิดสถานบันเทิงพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว 17 จังหวัด และพื้นที่เฝ้าระวัง 14 จังหวัด ขายและนั่งดื่มได้ไม่เกิน 24.00 น. ในวันที่ 1 มิ.ย.นี้ โดยผู้ใช้บริการ พนักงาน นักร้อง นักดนตรี ต้องได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์และเข็มกระตุ้น พนักงานต้องตรวจ ATK ทุก 7 วันหรือเมื่อมีความเสี่ยง

บรรยากาศ ผับ บาร์ ในพื้นที่เมืองพัทยา เริ่มเรียกพนักงาน เข้ามาทำความสะอาดอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อที่จะรองรับการเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในวันที่ 1  มิถุนายน นี้ หลัง ศบค ปลดล็อกให้เปิดสถานบันเทิงพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว 17 จังหวัด และพื้นที่เฝ้าระวัง 14 จังหวัด ขายและนั่งดื่มได้ไม่เกิน 24.00 น. ในวันที่ 1 มิ.ย.นี้ โดยผู้ใช้บริการ พนักงาน นักร้อง นักดนตรี ต้องได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์และเข็มกระตุ้น พนักงานต้องตรวจ ATK ทุก 7 วันหรือเมื่อมีความเสี่ยง

นาย สุรใจ อนัตตา ผู้บริหาร ดิฟเฟอร์ ผับ พัทยา กล่าวว่า สำหรับร้านตนมีความพร้อมที่จะเปิดบริการให้นักท่องเที่ยว หลังจากที่ทาง ศบค. ได้มีการประกาศวันที่ 1 มิถุนายน 2565 วันที่ 1 มิถุนายนนี้ ผับ บาร์ เมืองพัทยาสามารถเปิดได้ก็จะทำให้นักท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นพื้นที่เมืองพัทยา และพื้นที่ใกล้เคียง ก็จะเข้ามาท่องเที่ยวเมืองพัทยาเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากเมืองพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก เมืองแห่งแสงสี 

 ซึ่งหลังจากนี้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยว ผับ บาร์ ต่างๆ ส่วนใหญ่ยังคงเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย แต่ก็มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาท่องเที่ยว ผับ บาร์บ้าง หากมีการเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวมากขึ้น ก็จะทำให้นักท่องเที่ยวเดินเข้ามายังเมืองพัทยากันอย่างคึกคักแน่นอน

นางอำพร แก้วแสง ผู้บริหารร้านสโตน เฮ้าส์ วอล์คกิ้งสตรีทพัทยา กล่าวว่า สำหรับร้านตนมีความพร้อมที่จะเปิดบริการให้นักท่องเที่ยว หลังจากที่ทาง ศบค. ได้มีการประกาศวันที่ 1 มิถุนายน 2565 ก็รู้สึกดีใจ ขอบคุณผู้ใหญ่ทุกฝ่ายที่ยังมองเห็นการท่องเที่ยวในเมืองพัทยา ตนมองว่า นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย แต่ก็มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอย่าง ประเทศอินเดีย ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเมืองพัทยาในช่วงนี้เป็นจำนวนมาก ตนก็พร้อมที่จะปฎิบัติตามมาตรการที่ทาง ศบค ได้ประกาศออกมา ตนก็ขอบคุณทุกฝ่ายที่ยังมองเห็นการท่องเที่ยวและขยายเวลาให้กับนักท่องเที่ยวได้ท่องเที่ยว แต่ก็ยังอยากให้ขยายเวลามากกว่านี้ ซึ่งเรื่องเวลาการท่องเที่ยวของสถานบันเทิงถือเป็นเรื่องที่สำคัญ ซึ่งสถานบันเทิงในวอล์คกิ้งสตรีทพัทยาตอนนี้เริ่มมีการเปิดให้บริการกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ หากมีการขยายเวลาเปิด ปิด ก็อาจจะทำให้ผู้ประกอบการกลับมาเปิดสถานบันเทิงอีกครั้งหนึ่ง

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323