หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ อบรมให้ความรู้เรื่องการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานอย่างถูกวิธี (BLS) ให้แก่ภาคประชาชน

อบรมให้ความรู้เรื่องการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานอย่างถูกวิธี (BLS) ให้แก่ภาคประชาชน

189
0
แบ่งปัน

ณ โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา วันที่ 30 มิถุนายน 2565 นายแพทย์ทนงวิทย์ นุตาคม รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวชศรีราชา และคุณนุชจิรา ศรีขจรเกียรติ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ กล่าวเปิดงานจัดอบรมให้ความรู้เรื่องการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานอย่างถูกวิธี (BLS) ให้แก่ภาคประชาชน เนื่องในโอกาสครบรอบ 29 ปีโรงพยาบาลสมิติเวชศรีราชา


เพื่อตอบแทนสังคมและชุมชน วัตถุประสงค์ ต้องการให้ประชาชนมีความรู้เกี่ยวกับภาวะฉุกเฉินทางการแพทย์ สามารถแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็วมีประสิทธิภาพ ,สามารถให้ความช่วยเหลือผู้ป่วย หรือผู้ประสบเหตุได้อย่างถูกต้อง มีประสิทธิภาพอย่างปลอดภัย และสร้างเครือข่ายอาสาในการให้ความช่วยเหลือผู้ป่วย และผู้ประสบเหตุในชุมชน สามารถให้ความช่วยเหลือได้ทันท่วงที เป้าหมายของการฝึกอบรม ต้องการสร้างผู้มีความสามารถในการช่วยชีวิต และมุ่งหวังเพิ่มอัตราการรอดชีวิต และลดอัตราพิการของผู้ป่วยฉุกเฉินในชุมชน ทำการอบรมโดย BLS Instructor บุคลากรผู้เชี่ยวชาญของโรงพยาบาลสมิตเวช ศรีราชา โดยมีผู้สนใจเข้าร่วม อาทิ คณะสื่อมวลชนศรีราชา,บุคลากรเทศบาลเมืองศรีราชา,


บุคลากรโรงเรียนวัดราษฎรนิยมธรรม และโรงเรียนเทศบาลศรีมหาราชา รวมถึงร้านอาหารมุมอร่อย จำนวน 62 ท่าน ซึ่งผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติจะได้รับมอบประกาศนียบัตร จัดขึ้น ณ ห้องประชุมชั้น 4 อาคาร C โรงพยาบาลสมิติเวชศรีราชา เวลา 13.00-17.00 น.