หน้าแรก ข่าวบันเทิง โรงเจสว่างประทีปฯ ศรีราชาจัดหล่อเทวรูป 4 องค์อย่างยิ่งใหญ่

โรงเจสว่างประทีปฯ ศรีราชาจัดหล่อเทวรูป 4 องค์อย่างยิ่งใหญ่

255
0
แบ่งปัน

โรงเจสว่างประทีปธรรมสถาน ศรีราชา จัดพิธีเททองหล่อเทวรูป 4 พระองค์อย่างยิ่งใหญ่ ภายในสมาคม โดยได้นิมนต์พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์เกจิอาจารย์นั่งปรกอธิฐานจิตระหว่างเททอง มีองค์กรการกุศลประชาชนร่วมงานจำนวนมาก


วันนี้ (30 มิ.ย. 65) ที่สมาคมพุทธมามกสว่างประทีปธรรมสถาน ศรีราชา โรงเจเม่งเต็งเชงฮกตั๊ว จัดพิธีเททองหล่อเทวรูป 4 พระองค์ ได้แก่ องค์หน่ำซิงแชกุง องค์ปักเต้าแชกุง องค์ไท้ส่วยเอี๊ย และองค์ไฉ่ซิงเอี๊ย เพื่อนำมาประดิษฐานให้ประชาชนได้สักการะภายในสมาคม


นายฉัตรชัย กำจรกิจการ นายก สมาคมพุทธมามกสว่างประทีปธรรมสถาน ศรีราชา กล่าวว่า สมาคมได้เห็นควรจัดสร้างเทวรูปทั้งหมด 4 พระองค์ได้แก่ องค์หน่ำซิงแชกุง องค์ปักเต้าแชกุง องค์ไท้ส่วยเอี๊ย และองค์ไฉ่ซิงเอี๊ย ซึ่งเทวรูปทุกองค์มีความเกี่ยวพันธ์กับดวงชะตาของมนุษย์ โดยองค์ท่านโป๊ยเซียนโจวซือประทับทรงมีบัญชากำหนดให้เททองหล่อเทวรูปในวันนี้ภายในสมาคม สำหรับแผ่นทองที่นำมาหล่อเทวรูปก็เป็นแผ่นทองที่สมาคมเปิดให้ประชาชนร่วมทำบุญเขียนชื่อวันเดือนปีเกิด


นายก สมาคม ฯ กล่าวว่า สำหรับการจัดสร้างเทวรูปภายในสมาคมได้ว่างเว้นมาเป็นเวลานับสิบปีแล้ว โดยเทวรูปทั้ง 4 องค์เมื่อทำการหล่อเสร็จจะนำไปตกแต่งตามเทวลักษณะของแต่ละองค์ จากนั้นจะนำออกแห่ในอำเภอศรีราชาให้ประชาชนได้สักการะซึ่งวันเวลารอองค์ท่านโป๊ยเซียนโจวซือกำหนดอีกครั้ง จากนั้นจะมีพิธีอัญเชิญเทวรูปทั้ง 4 องค์ขึ้นประจำแท่นเพื่อให้ประชาชนได้สักการะภายในสมาคม สำหรับพิธีในวันนี้องค์ท่านโป๊ยเซียนโจวซือจะเป็นผู้กำกับฤกษ์ยามขั้นตอนในการหล่อเทวรูป ทั้งนี้ตนรู้สึกปลาบปลื้มที่ทางสมาคมได้รับเมตตาจากพระสงฆ์ผู้ทรงสมณศักดิ์หลายรูปรับนิมนต์มาเป็นประธาน และนั่งปรกอธิฐานจิตในการเททองเทวรูปซึ่งนับเป็นสิริมงคลให้กับประชาชนที่ร่วมทำบุญแผ่นทอง และประชาชนที่จะมากราบไหว้เทวรูปทั้ง 4 พระองค์ในอนาคตอีกด้วย


ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่าภายในพิธีเททองหล่อเทวรูปทั้ง 4 พระองค์ของสมาคมพุทธมามกสว่างประทีปฯ ในวันนี้มี พระเทพชลธารมุนี เจ้าคณะจังหวัดชลบุรี เจ้าอาวาสวัดบางพระวรวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พระครูวิบูลปริยัติกิจ เจ้าคณะอำเภอศรีราชา