หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ เจ้าหน้าที่ยังไม่เจอจระเข้ที่บ่อบัว โดยให้เจ้าของทำหนังสือร้องตรวจสอบแหล่งเลี้ยงจระเข้ใกล้เคียง

เจ้าหน้าที่ยังไม่เจอจระเข้ที่บ่อบัว โดยให้เจ้าของทำหนังสือร้องตรวจสอบแหล่งเลี้ยงจระเข้ใกล้เคียง

197
0
แบ่งปัน

       ร.ต.คชรัตน์ ไตรศุภโชค รองนายกเทศบาลตำบลห้วยใหญ่ กล่าวว่า หลังจากที่ได้ทราบว่ามีจระเข้หลุดออกมาบ่อบัว ซึ่งเป็นรอยต่อกับพื้นที่เขาชีจรรย์กับเทศบาลห้วยใหญ่ นายกไพรัตน์ ก็ได้มอบหมายให้รองนายกร่วมลงพื้นที่เกิดเหตุกับนายอำเภอสัตหีบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ทางเจ้าของที่ก็ได้แจ้งว่ามีจระเข้หลุดออกมา ซึ่งตนก็ได้ให้ปลัดได้ตรวจสอบในพื้นที่ พบว่ามีบริษัทเอกชนที่ได้ดำเนินกิจการ โดยมีใบอนุญาตออกโดยกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธ์พืชซึ่งออกในปี 2563 และสิ้นสุดในปี 2566 ซึ่งทางเทศบาลก็ยังไม่ได้ตรวจสอบพื้นที่ของเอกชน โดยประสานกับกับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่เขาชีจรรย์ซึ่งเป็นรอยต่อกับพื้นที่ห้วยใหญ่ ให้ผู้เดือดร้อนได้เข้ามาเขียนคำร้อง เพื่อทางเทศบาลจะได้ทำหนังสือถึงบริษัทเอกชนเพื่อที่จะเข้าไปตรวจสอบกับส่วนราชการต่างๆ ซึ่งจะไปอ้างว่าจระเข้หลุดจากฟาร์มเอกชนซึ่งก็ไม่มีหลักฐาน เจ้าหน้าที่จะได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณรอบๆ ปิดมิดชิดหรือเปล่า มีการเลี้ยงจระเข้หรือเปล่าว มีช่องทางไหนที่ทำให้จระเข้หลุดออกมาได้

    เบื้องต้นเข้าไปในพื้นที่ก็ไม่เจอเจ้าของหรือคนดูแล จากการตรวจสอบบริษัทเอกชนก็มีการเสียภาษีถูกต้องตามกฎหมาย หลังจากนี้อยากให้ผู้เดือดร้อนได้เข้ามาเขียนคำร้องเพื่อที่จะให้เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภายในบริษัทเอกชนดังกล่าวต่อไป