หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ พระนักเทศศรีราชา แนะเตรียมตัวหยุดดื่มก่อน งดเหล้าเข้าพรรษา การ์ดอย่าตก ป้องกันโควิด-19 ช่วงวันหยุดยาว

พระนักเทศศรีราชา แนะเตรียมตัวหยุดดื่มก่อน งดเหล้าเข้าพรรษา การ์ดอย่าตก ป้องกันโควิด-19 ช่วงวันหยุดยาว

213
0
แบ่งปัน

พระครูปลัดรังสรรค์ อัตตสาโร เจ้าสำนักสงฆ์พุทธนิมิต ตั้งอยู่บนเขาพุทธนิมิตริมถนนสาย 9 กิโลเมตรหมู่ 9 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นพระนักเทศน์ชื่อดังของอำเภอศรีราชาเปิดเผยว่าในวันที่ 13-14 กรกฎาคม 2565 ที่จะถึงนี้ก็จะเป็นวันเข้าพรรษาของเราชาวพุทธ ซึ่งก็จะเป็นวันหยุดยาวบางคนอาจจะเดินทางกลับบ้านกลับภูมิลำเนา ขับรถก็ไม่ควรดื่มเหล้าหรือถ้านั่งรวมกันไปหลายๆ คนก็อย่าเชียร์กันให้ขับรถเร็วเพราะจะทำให้เกิดอุบัติเหตุเกิดอันตรายต่อตนเองและผู้อื่น ในช่วงเข้าพรรษานี้ ได้ลองงดเหล้า งดบุหรี่ ถ้าทำได้ก็จะทำให้มีสุขภาพที่ดี ถ้าอดได้แล้วก็จะได้เลิกขาดไปเลยก็จะเป็นผลดีกับตัวเราเองมีชีวิตที่ยืนยาวมี คุณภาพชีวิตที่ดี


ส่วนอีกเรื่องหนึ่งก็เป็นเรื่องของไวรัสโควิด19 ก็อยากให้ทุกคนหลีกเลี่ยงการรวมตัว หรือจับกลุ่ม เพื่อป้องกันตนเองและผู้อื่น ดูแลตนเองปฏิบัติตามกฎระเบียบของทางสาธารณสุข ซึ่งทุกวันนี้ทั่วประเทศเริ่มมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นมาก ก็อยากให้ทุกคนการ์ดอย่าตกอย่าเผลอเลอ ระมัดระวังรักษาตัวเองดูแลตัวเองให้ดี