หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ กล้องหน้ารถ 2 ครูน้ำดี บันทึกภาพ บิ๊กไบค์ทำเงินตกปลิวว่อนเกลื่อนถนน    

กล้องหน้ารถ 2 ครูน้ำดี บันทึกภาพ บิ๊กไบค์ทำเงินตกปลิวว่อนเกลื่อนถนน    

300
0
แบ่งปัน

วันนี้ ( 26 ก.ค. 65 ) ผู้สื่อข่าวว่า มีผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ นิรมล ศรีแสนยงค์  ได้โพสต์คลิปวิดีโอ ไว้เมื่อวันที่ 24 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยเป็นภาพจากกล้องหน้ารถยนต์ บันทึกภาพ ผู้กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์สีดำ ทะเบียนป้ายแดง ทำเงินหล่นปลิวว่อนเกลื่อนเต็มท้องถนนจำนวนหลายหมื่นบาท บริเวณถนนสายสุขุมวิท ขาเข้าพัทยา ใกล้กับศูนย์โตโยต้า สาขานาเกลือบางละมุง  หมู่ 2 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ผู้สื่อข่าวจึงติดต่อไปยังเจ้าของคลิปภาพดังกล่าว ทราบต่อมาว่า คือ 2 สามีภรรยาข้าราชการครูในเมืองพัทยา ชื่อ นาย ทนุพงศ์ ศรีแสนยงค์ อายุ 45 ปี ผู้อำนวยการและผู้เชี่ยวชาญการศึกษา โรงเรียนเมืองพัทยา 1 และ นาง นิรมล ศรีแสนยงค์ อายุ 45 ปี ครูชำนาญการประจำโรงเรียนเมืองพัทยา 6   โดยคุณครูทั้ง 2 ท่าน เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุขณะขับรถยนต์ส่วนตัวเดินทางไปซื้อของ และ รับประทานอาหาร พอออกตัวจากไฟแดง แยกโรงไม้ขีด ได้ประมาณ 200 เมตร ซึ่งในขณะนั้นมีรถสัญจรจำนวนมาก ทำให้เคลื่อนตัวได้ช้า จากนั้น ก็มีรถจักรยานยนต์ แบบบิ๊กไบค์ สีดำ ทะเบียนป้ายแดง ขับขี่มาเพียง 1 คน โดยขี่แซงขึ้นมาทางด้านขวา  จากนั้นก็สังเกตเห็นว่ามีเงินจำนวนมากหล่นจากกระเป๋าผู้บังคับขับขี่รถจักรยานยนต์ดังกล่าวจำนวนหลายใบ ซึ่งจากการมองด้วยตาเปล่ารู้ทันทีว่าเป็นธนบัตรแบงค์พัน เป็นฟ่อนๆ ตกหล่นลงมาแล้วปลิวว่อนเต็มเกลื่อนท้องถนน พอมองกระจกหลัง ก็เห็นว่า ผู้คนที่ขับรถตามหลังมาต่างพากันจอดรถแล้วลงไปเก็บเงิน จำนวนหลาย 10 คน จึงตัดสินใจนำภาพจากกล้องหน้ารถ ไปมอบให้กับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง

ซึ่งในขณะที่นำภาพไปให้ตำรวจ พบยังมีพลเมืองดีอีก 2 คน ทราบเพียงว่า เป็นพนักงาน โรงกลั่นน้ำมันไทยออยล์ และ พนักงานขับรถขนเงิน  ได้นำเงิน ที่เก็บได้จากเหตุการณ์ดังกล่าว มาส่งมอบให้ตำรวจด้วยเช่นกัน  โดยคนแรกเก็บได้ 13,000 บาท ส่วนคนที่ 2 เก็บได้ 6,000 บาท รวมเป็นเงิน 19,000 บาท จึงตัดสินใจเข้าให้การกับตำรวจพร้อมกัน ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้มั่นใจว่า จำนวนเงินที่หล่นจากกระเป๋า ผู้ขับขี่บิ๊กไบค์ มีมากกว่า 3-4 หมื่นบาทอย่างแน่นอน จึงอยากฝากถึงเจ้าของเงิน ให้รีบติดต่อกับ สภ.บางละมุง มารับเงินคืนกลับไป

เนื่องจากในสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้  หลายคนคงลำบาก และ อยากให้ เจ้าของได้รับเงินคืนครบตามจำนวนที่หล่นหาย ซึ่งในความรู้สึกลึกๆ สงสารเจ้าของเงินเป็นอย่างมาก ด้าน พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า ในกรณีดังกล่าว ตำรวจได้รับการแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว โดยจากการหาข้อมูลเบื้องต้นจากภาพวงจรปิดในละแวกดังกล่าว ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ มาเพียง 1 คน กำลังขี่มุ่งหน้าเข้าเมืองพัทยา  ก่อนที่จะมีเงินหล่นจากกระเป๋าซึ่งยังไม่ทราบจำนวน แต่เบื้องต้น มีการมาส่งมอบไว้กับตำรวจ จำนวน 19,000 บาท จึงอยากประชาสัมพันธ์ให้เจ้าของเงินมาติดต่อรับคืนได้จาก สภ.บางละมุง โดยตำรวจจะเก็บเงินรักษาไว้ 1 ปี หากไม่มีใครมาติดต่อรับคืน จะส่งมอบให้กับ ผู้ที่มาแจ้งกับตำรวจต่อไป……..

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323