หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ อบจ.ชลบุรี จัดอบรม อสม.ใหม่และทดแทน จังหวัดชลบุรี ประจำปี 2565 รุ่นที่ 9 อ.สัตหีบ

อบจ.ชลบุรี จัดอบรม อสม.ใหม่และทดแทน จังหวัดชลบุรี ประจำปี 2565 รุ่นที่ 9 อ.สัตหีบ

216
0
แบ่งปัน

ที่ โรงพยาบาลสัตหีบ กม.10 อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.)ใหม่และทดแทน จังหวัดชลบุรี ประจำปี 2565 รุ่นที่ 9 อำเภอสัตหีบ โดยมี  นายทัพพ์นภัทร วุฒิปัญญารัตนกูล นาย กำชัย ตั้งธรรมสถิตย์  นายทวีศักดิ์ นิ่มอนงค์ นางสาวกานดา ทรัพย์นา  สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี จ่าเอก สมประสงค์ วังแก้วหิรัญ ที่ปรึกษาพิเศษ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี นาย ยศวัฒน์ ภูรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว นาย อมตะ ใคร่ครวญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพลูตาหลวง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ

กองสาธารณสุข องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี และสำนักงานสาธารณสุขประจำอำเภอต่างๆ จัดขึ้นเพื่อผลิตและพัฒนา อสม.ให้มีความรู้ ทักษะ ทัศนคติ และความสามารถในการดำเนินงานสุขภาพภาคประชาชนโดยกลวิธีสาธารสุขมูลฐานได้อย่างมีประสิทธิผล รวมทั้งสามารถนำความรู้ ทักษะและประสบการณ์ตามมาตรฐานสมรรถนะของ อสม. ไปปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างสุขภาพที่ดีให้แก่คนในชุมชน และยังเป็นการพัฒนาให้ อสม.มีบุคลิกภาพ มนุษยสัมพันธ์ คุณธรรม จริยธรรมและวินัยในตนเองเหมาะกับการทำงานเป็นอาสาสมัครสาธารณสุขในชุมชน ตลอดจนส่งเสริมให้ อสม.ตระหนักและเข้าไปมีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนและท้องถิ่น รวมถึงการส่งเสริมให้มีความรักท้องถิ่น สำนึกในความเป็นไทยและเสียสละเพื่อส่วนรวมอีกด้วย

โดยการจัดอบรมดังกล่าวจะมีการฝึกในภาคทฤษฏี จำนวน 5 วัน ทั้งในด้านการสื่อสาร ด้านการดูแลสุขภาพของคนในชุมชน ด้านการบริหารจัดการ และด้านกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับงานของอาสาสมัครสาธารณสุข(อสม.) และยังมีการฝึกปฏิบัติภาคสนามโดยเป็นการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องในชุมชน อีกจำนวน 5 วัน ซึ่งการอบรมในครั้งนี้มี อสม.เขตอำเภอสัตหีบ เข้าร่วมจำนวนทั้งสิ้น 50 คน โดยมีสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เขตอำเภออำเภอสัตหีบ  ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการและผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในพิธีเปิดเป็นจำนวนมาก

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323