หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม ญาติผู้เสียชีวิตบาดเจ็บ ทยอยติดต่อศูนย์ช่วยเหลือเหตุเพลิงไหม้จำนวนมาก 

ญาติผู้เสียชีวิตบาดเจ็บ ทยอยติดต่อศูนย์ช่วยเหลือเหตุเพลิงไหม้จำนวนมาก 

458
0
แบ่งปัน

จากกรณีเหตุการณ์เพลิงไหม้ผับดังเมืองสัตหีบ “เมาท์เทนบี”  ในช่วงเวลา 01.00 ของวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา ริมถนนสายสุขุมวิท   ม.7 ต.พลูตาหลวง  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ขณะที่มีนักท่องเที่ยวราตรีกำลังใช้บริการ 100 กว่าชีวิต โดยต้นเพลิงเริ่มไหม้บริเวณหลังคา ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็วไปทั่วบริเวณ เนื่องจากหลังคามีการฉีดพ่นโฟม สำหรับซับเสียง ซึ่งเป็นวัตถุติดไฟได้ง่าย ประกอบกับช่องระบายอากาศและทางออกด้านหน้าเปิดอยู่เพียงประตูเดียว ด้วยมีการคัดกรองนักเที่ยวตามมาตรการโควิด-19 ส่งผลให้นักท่องเที่ยวไม่สามารถออกมาได้ทัน อีกทั้งยังมีกลุ่มควันไฟอย่างรุน แรง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 13 ราย ในที่เกิดเหตุ และ โรงพยาบาล อีก 1 ราย ร่วมเป็น 14 ราย ที่เสียชีวิต โดยมีผู้บาดเจ็บ 38ราย

 โดยบรรยากาศ ที่เกิดเหตุ พบว่ามีบรรดาสื่อมวลชน จำนวนมากมากเฝ้าติดตาม สถานการณ์  โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ จัดเวรยาม มาเฝ้าบริเวณโดยรอบ ที่เกิดเหตุ ตลอด 24 ชั่วโมง ป้องกันบุคคลภายนอกเข้าไปในตัวอาคาร ซึ่งอาจถล่มลงมาได้เนื่องจากถูกเพลิงไหม้ จนทำให้ได้รับความเสียหาย อย่างหนักและป้องกันการเข้าไปบริเวณโดยรอบอาจไปทำลายหลักฐานในการสืบสวน

 

โดยเมื่อช่วงกลางดึก ได้มีประชาชนในพื้นที่และ ครอบครัว ญาติพี่น้อง ผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ นำดอกไม้มามาร่วมวางไว้อาลัยบริเวณ ด้านหน้า ผับ “เมาท์เทนบี”  เพื่อแสดงไว้อาลัย ต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ จำนวนมาก ในโศกนาฏกรรม เพลิงไหม้ในครั้งนี้ 

ขณะที่ทางเทศบาลเมืองสัตหีบได้ออกหนังสือถึง เสี่ยบี นายพงษ์ศิริ ปั้นประสงค์ อายุ 28 ปี เจ้าของอาคาร ตามคําสั่งห้ามการใช้อาคาร และ คำสั่งห้ามใช้หรือเข้าไปในส่วนใดๆ ของอาคารหรือบริเวณที่มีการก่อสร้าง การดัดแปลง การรื้อถอน หรือการเคลื่อนย้ายอาคาร สำหรับเม้าส์เทน บี ผับ เป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก 1 ชั้น ขนาด ขนาด 22 เมตร คูณ  32  เมตร โดยขออนุญาต เป็น สถานที่จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม (ร้านอาหาร) แต่มีการดัดแปลงอาคารเป็นสถานบริการ

 ล่าสุดวันนี้ (6 ส.ค.)ที่ อบต.พลูตาหลวง ได้จัดตั้งเป็นศูนย์ อำนวยการให้ความช่วยเหลือ ผู้ได้รับผลกระทบ จากกรณีเพลิงไหม้ ร้าน เมาเท่น บี จังหวัดชลบุรี โดยมี นายกัณฑ์พงษ์ สุวรรณปทุมเลิศ ปลัดอาวุโส รักษาราชการแทน นายอำเภอสัตหีบ นายสัณฐิติ ธรรมใจ หัวหน้าสำนักงาน ปภ. จังหวัดชลบุรี นายอมตะ ใคร่ครวญ นายก อบต.พลูตาหลวง ได้นำเจ้าหน้าที่ จากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาตั้งโต๊ะ รับเรื่อง จากครอบครัว และญาติ ผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ทั้งเรื่องการเยี่ยวยา การช่วยเหลือต่างๆ  โดยมี ครอบครัว และญาติ ผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต จำนวนมาก เดินทางมาติดต่อตั้งแต่เช้า

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323