หน้าแรก ข่าวอาชญากรรม จ่าทหารเรือขับฟอร์จูนเนอร์แหกโค้งพุ่งตกทะเลดับ

จ่าทหารเรือขับฟอร์จูนเนอร์แหกโค้งพุ่งตกทะเลดับ

4371
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 02.30 น.ของวันที่ 4 มี.ค.64 ร.ต.อ.กวิน จุ้ยรอด รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีรถตกทะเล บริเวณท่าเทียบเรือแหลมเทียน ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย ชุดประดาน้ำ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน  ชุดแสงไฟส่องสว่าง งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ เข้าตรวจสอบและทำการค้นหา

ที่เกิดเหตุพบ เจ้าหน้าที่ประดาน้ำ ได้ลงไปดำน้ำค้นหา จนพบรถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน กจ-8787 มหาสารคาม ในสภาพจมอยู่ก้นทะเล ที่ความลึกประมาณ 4 เมตร  ก่อนจะพบร่าง จ่าเอก เฉลิมพล รักชาติ อายุ 33 ปี สังกัด เรือหลวงเจ้าพระยา กองเรือฟริเกตที่ 2 กองเรือยุทธการ กองทัพเรือ อยู่ภายในรถจึงได้ช่วยเหลือนำร่างขึ้นเหนือน้ำ โดยบริเวณขอบกั้นถนนสันกั้นเขื่อน พบร่องรอยล้อยาง ของรถผู้ตายวิ่งตกลงไปในทะเล

 จากการสอบถามนายพิชิต เกลียกกุทัณฑ์ หัวหน้าหน่วยกู้ภัย มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน ทราบว่าตนได้รับแจ้ง จากเจ้าหน้าที่เมื่อเวลาประมาณ 02:00 น ว่ามีรถตกลงไปในน้ำ จึงได้เข้ามาตรวจสอบ และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ ลง ไป ตรวจสอบว่ามีบุคคลอยู่หรือไม่จากการตรวจสอบ พบร่างผู้เสียชีวิต 1 รายเป็นชาย จึงได้นำร่างขึ้นมาดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิฐานว่าการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ผู้ตายน่าจะเสียหลักขับรถพุ่งตกลงไปในทะเล เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นทางโค้ง หรืออาจจะเกิดหลับใน เบื้องต้นได้นำศพส่งชันสูตร ยังโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ  ก่อนมอบร่างให้ญาติรับไปดำเนินพิธีทางศาสนาต่อไป