หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ โรงเรียนสว่างบริบูรณ์วิทยา ให้ความรู้นักเรียนในโครงการยุวชนดับเพลิง เพื่อสร้างความเข้าใจความรู้กับนักเรียน

โรงเรียนสว่างบริบูรณ์วิทยา ให้ความรู้นักเรียนในโครงการยุวชนดับเพลิง เพื่อสร้างความเข้าใจความรู้กับนักเรียน

226
0
แบ่งปัน

วันที่ 19 สิงหาคม 2565 ที่โรงเรียนสว่างบริบูรณ์วิทยา นายวินัย อินทร์พิทักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ  เป็นประธานในการเปิด โครงการยุวชนดับเพลิง ประจำปี พ.ศ. 2565  โดยมี พันจ่าเอกสมชัย ศิริสมบัติ ปลัดเทศบาลเมืองหนองปรือ  นายประสิทธิ์ ทองทิพย์เจริญ ประธานมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน เมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน เมืองพัทยา  นักเรียนโรงเรียนสว่างบริบูรณ์วิทยาเข้าร่วมเปิดโครงการครั้งนี้

เนื่องด้วย อัคคีภัยเป็นสาธารณภัยที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สิน ส่งผลต่อคุณภาพชีวิตของประชาชนการป้องกันและระงับอัคคีภัยที่มีประสิทธิภาพ จะเป็นการช่วยลดอัตราการเกิดความเสียหาย หรือทำให้ภัยที่เกิดมีระดับความรุนแรง ลดลง เทศบาลเมืองหนองปรือได้ตระหนักถึงปัญหาการเกิดอัคคีภัย จึงได้จัดทำโครงการยุวชนดับเพลิง ประจำปี พ.ศ. 2565 ขึ้น เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนได้มีความรู้ ความเข้าใจในการป้องกันและระงับอัคคีภัยเบื้องต้น รวมถึงการอพยุพหนีไฟในกรณีที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ได้อย่างถูกวิธี ตามหลักวิชาการ สามารถที่จะมีส่วนช่วยในการป้องกันและระงับอัคคีภัยเบื้องต้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อลดความรุนแรงและความสูญเสียจากการเกิดอัคคีภัย

   ซึ่งการจัดโครงการในวันนี้ เป็นการอบรมให้ความรู้ในด้านการป้องกันและระงับอัคคีภัย การปฐมพยาบาลเบื้องต้น การเคลื่อนย้ายผู้ป่วยหรือผู้บาดเจ็บ และฝึกปฏิบัติการใช้ถังดับเพลิงและวิธีการดับเพลิง ในกรณีเพลิงลุกไหม้จากก๊าซหุงต้ม และน้ำมัน พร้อมทั้งการอพยพหนีไฟกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ โดยมีนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาและระดับชั้นมัธยมศึกษา ของโรงเรียนสว่างบริบูรณ์วิทยา เข้าร่วมโครงการ จำนวน 200 คน

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323