หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์  ศาลในแรงงานภาค 2 จัดสัมมนาผู้ประกอบการ เจ้าของธุรกิจ เสริมความรู้ด้านการใช้กฏหมายแรงงานอย่างถูกต้อง

 ศาลในแรงงานภาค 2 จัดสัมมนาผู้ประกอบการ เจ้าของธุรกิจ เสริมความรู้ด้านการใช้กฏหมายแรงงานอย่างถูกต้อง

191
0
แบ่งปัน

ที่ โรงแรมแกรนด์เบลล่าพัทยา นางสาวหนึ่งฤทัย เสือทับ ประธาน ผู้พิพากษาสมทบศาลในแรงงานภาค 2 รุ่นที่ 4 เป็นประธานเปิดโครงการสัมมนาวิชาการ เรื่องกฎหมายแรงงานท่ีนักทรัพยากรมนษุย์ “ต้องรู้”เพื่อการบริหารงานอย่างมืออาชีพ โดยมี นายธเนศ ศุภรสหัสรังสี ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายบุญอนันต์ พัฒนสิน นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา และผู้ประกอบการโรงแรม เข้าร่วมสัมมนา อย่างพร้อมเพรียง

   นางสาวหนึ่งฤทัย เสือทับ ประธาน ผู้พิพากษาสมทบศาลในแรงงานภาค 2 รุ่นที่ 4 กล่าวว่า สำหรับโครงการสัมมนาวิชาการ เรื่องกฎหมายแรงงานท่ีนักทรัพยากรมนษุย์ “ต้องรู้”เพื่อการบริหารงานอย่างมืออาชีพ ในครั้งนี้จัดขึ้นโดย ผู้พิพากษาสมทบในศาลแรงงานภาค 2 รุน ที่ 4 ด้วยนักทรัพยากรมนุษย์มีส่วนสําคัญต่อการดําเนินกิจกรรมการผลิตและบริการให้บรรลุเป้าหมายตามท่ีองค์กรคาดหวัง ความรู้และ ทักษะรวมถึงทักษะในการบริหาร คน ภายในองค์กร จึงเป็นสิ่งสําคัญ สําหรับนักทรัพยากรมนุษย์ที่ได้รับการคาดหวังจากเจ้าของธุรกิจ หรือผู้บริหารระดับสูงขององค์กร ในบทบาทภาระหน้าท่ีความรับผิดชอบในการประสานประโยชน์ประสานความร่วมมือกันระหว่างองค์กร และบุคลากร บนพื้นฐานการบริหารจัดการท่ีโปร่งใส สุจริต ดังนั้น ความรู้และทักษะ ตลอดจนศิลปะการนําไปปรับใช้ในการบริหารจัดการ จึงเป็นส่ิงจําเป็น และจะต้องเป็นการปฏิบัติที่อยู่ภายใต้กรอบของกฎหมายคุ้มครองแรงงานและกฎระเบียบข้อบังคับในการทํางานขององค์กร นักทรัพยากรมนุษย์ จึงจําเป็นต้องเรียนรู้และทําความเข้าใจกับหลักกฎหมายในปัจจุบันว่าจะดําเนินการปรับใช้กับงานอย่างไรให้ถูกต้องย

    ทั้งนี้ผู้พิพากษาสมทบในศาลแรงงานภาค 2 รุน ที่ 4 เล็งเห็นความสำคัญนักทรัพยากรมนุษย์ จึงจัดสัมมนาดังกล่าวขึ้น เพื่อปลูกฝังทัศนคติและสร้างความรู้ความเข้าใจพื้นฐานที่ถูกต้องในการนํากฎหมายแรงงานไปปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง อีกทั้งเพื่อสร้างทักษะในการนํากฎระเบียบข้อบังคับในการทํางานไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติได้อย่างถูกต้องและเพื่อสร้างบรรยากาศและความสัมพันธ์ภายในกลุ่มวิชาชีพนักทรัพยากรมนุษย์ด้วยกัน เพื่อนําไปสู่การสร้างสังคมที่แบ่งปันความรู้และประสบการณ์ระหว่างกันในอนาคต

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323