หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ ชลบุรี เจ้าอาวาสนักพัฒนา ปิ๊งไอเดีย มุ่งมั่นจัดสร้างศาลาสิ่งอานวยความสะดวกในอาคารสาหรับผู้พิการหรือทุพพลภาพและคนชรา สามารถกราบไหว้บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ถวายเครื่องสังฆทาน อย่างสะดวกสบาย

ชลบุรี เจ้าอาวาสนักพัฒนา ปิ๊งไอเดีย มุ่งมั่นจัดสร้างศาลาสิ่งอานวยความสะดวกในอาคารสาหรับผู้พิการหรือทุพพลภาพและคนชรา สามารถกราบไหว้บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ถวายเครื่องสังฆทาน อย่างสะดวกสบาย

276
0
แบ่งปัน

ที่วัดพิบูลสัณหธรรม ถนน 9 กิโล หมู่ 3 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พระมหาญาณันธร เจ้าอาวาสวัดพิบูลสัณหธรรม เลขานุการเจ้าคณะตำบลสุรศักดิ์ เขต 2 เปิดเผยถึง ความเป็นมาในการสร้างสังฆทานศาลามหาทรัพย์ในครั้งนี้ก็เนื่องจากว่า เดิมทีทางวัดเราก็มีที่สำหรับถวายสังฆทานอยู่แล้วคือศาลาที่ใช้เป็นสำหรับเป็นหอฉันซึ่งจะอยู่บริเวณชั้นสองมีบันไดสูง ญาติโยมที่ป่วยติดเตียงหรือเข็นวีลแชร์มาผู้สูงอายุที่เดินไม่ค่อยไหวจึงไม่สามารถที่จะขึ้นไปถวายสังฆทานหรือทำบุญได้ด้วยตนเอง พระอาจารย์เองจึงเห็นว่าทางวัดควรจะหาสถานที่ที่สามารถรองรับญาติโยมที่นั่งวีลแชร์หรือป่วยติดเตียงและคนชราเดินขึ้นลงบันไดไม่ไหว


จึงได้มีแนวคิดขึ้นมาว่าสังฆทานศาลามหาทรัพย์ซึ่งจะมีทางขึ้นลงง่ายสำหรับญาติโยมเหล่านี้ โดยเข้ามาในศาลาญาติโยมก็จะสามารถไหว้พระขอพรได้เลยในด่านแรก ส่วนที่ 2 ก็จะเป็นที่สำหรับถวายสังฆทานซึ่งจะสามารถเข็นรถวีลแชร์เข้ามาได้เลยโดยจะมีประตูที่สามารถเข็นรถวีลแชร์เข้ามาได้ถึง 2 ประตู และยังมีที่สำหรับญาติโยมที่สามารถนั่งพับเพียบได้นั่งขัดสมาธิได้พร้อมทั้งถวายสังฆทาน


รวมถึงผู้ที่ต้องนั่งวีลแชร์ หรือนั่งเก้าอี้ทางเราก็จะจัดเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกเอาไว้ให้ แล้วจะเป็นประโยชน์สูงสุด สำหรับผู้ป่วยติดเตียงหรือต้องนั่งวีลแชร์และสามารถเข้ามาทำบุญได้อย่างสะดวกสบายสามารถกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์กราบไหว้บูรพาจารย์และพระคุณเจ้าได้อย่างใกล้ชิดด้วย


ตนเอง ขอเชิญชวนสาธุชนและศิษย์ยานุศิษย์ผู้ใจบุญทั้งหลาย มาร่วมทำบุญร่วมบริจาคเพื่อสร้างศาลาหลังนี้ให้สำเร็จเสร็จประโยชน์ไป เพราะจะเป็นประโยชน์ต่อมวลชน ต่อชุมชนในบริเวณวัดพิบูลสัณหธรรมในบริเวณเขต 9 กิโล และชุมชนต่างๆ ที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ซึ่งงบประมาณในการก่อสร้างทางวัดได้ตั้งไว้ว่าต้องใช้งบประมาณประมาณ 2.5 ล้านบาท ในขณะนี้ก็ยังขาดปัจจัยและทุนทรัพย์อีกเป็นจำนวนมากตัวเองอยากจะเชิญชวนญาติโยมทั้งหลายศิษย์ยานุศิษย์และผู้มีจิตศรัทธาทั้งหลายได้ร่วมบริจาคสมทบทุนเพื่อที่จะสามารถสร้างศาลาให้เสร็จสำเร็จโดยเร็ว เพื่อที่ญาติโยมจะได้ใช้ประโยชน์ได้โดยเร็วและเป็นประโยชน์สูงสุด ซึ่งท่านผู้มีจิตศรัทธาท่านใดสามารถที่จะร่วมบริจาคสามารถติดต่อได้ที่โทร 085-2508774 หรือ ร่วมบริจาคผ่านบัญชีของทางวัดได้ที่ ธนาคารกรุงไทย เลขที่ 2730317619