หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ กาชาดปันน้ำใจ มอบชุดนักเรียนพร้อมถุงยังชีพการศึกษา สร้างขวัญกำลังใจให้เด็กนักเรียน

กาชาดปันน้ำใจ มอบชุดนักเรียนพร้อมถุงยังชีพการศึกษา สร้างขวัญกำลังใจให้เด็กนักเรียน

407
0
แบ่งปัน

วันนี้ 6 ก.ย.65 ที่โดมอเนกประสงค์ โรงเรียนสิงห์สมุทร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นาง สุภาพร เทียนไชย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี มาเป็นประธานในพิธี เปิดโครงการ กาชาดปันน้ำใจ มอบชุดนักเรียนให้เด็กนักเรียน ผู้ยากไร้ในพื้นที่ และโครงการถุงยังชีพการศึกษาเสริมปัญญาเยาวชน โดยมี นาย กัณฑ์พงษ์ สุวรรณปทุมเลิศ รักษาราชการแทนนายอำเภอสัตหีบ และรักษาการนายกกิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบ สมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบ  คณะผู้บริหารโรงเรียนสิงห์สมุทร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ครู อาจารย์ ตลอดจนนักเรียน จำนวน 200 คน  จากโรงเรียน 13 แห่ง ในสังกัดสำนักงานเขตการศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต3 เข้าร่วมกิจกรรม

                อำเภอสัตหีบได้รับการสนับสนุนชุดนักเรียนให้แก่เด็กนักเรียนผู้ยากไร้ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-5 ในพื้นที่อำเภอสัตหับ จากเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี จำนวน 200 ชุด จากโรงเรียน 13 แห่ง ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 เพื่อให้เด็กนักเรียนที่ยากจน ขาดแคลนทุนทรัพย์ ได้มีชุดนักเรียนไว้สวมใส่ไปโรงเรียน เป็นการแบ่งเบาภาระทางเศรษฐกิจของผู้ปกครอง รวมทั้งเป็นการสร้างขวัญ กำลังใจ ให้แก่เด็กนักเรียน ให้มีกำลังใจในก็รพัฒนาชีวิตที่ดี เป็นพลังทางสังคมต่อไปในอนาคต และได้รับการสนับสนุนถุงยังชีพการศึกษา เสริมปัญญาเยาวชน ประกอบไปด้วย สื่อการเรียนการสอน และอุปกรณ์ ให้แก่เด็กนักเรียนในระดับขั้นประถมศึกษาปีที่  1-6 ที่ไม่ผ่านการวัดและประเมินผลความสามารถในการอ่านเขียนภาษาไทย จำนวน 200 คน จากโรงเรียนกลุ่มเป้าหมาย 4 แห่ง ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3

นาง สุภาพร เทียนไชย กล่าวว่า ทั้ง2 โครงการนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรีได้ทำต่อเนื่องมาโดยตลอด แต่ปีก่อนที่ผ่านมา เราจะมอบอำเภอละ50 ชุด ซึ่งในปีนี้เรามีงบประมาณเพียงพอและมอบได้ค่อนข้างเยอะ และในโครงการนี้ ริเริ่มมากจาการลงพื้นที่ช่วยผู้ยากไร้ในพื้นที่ และไปเจอเด็กนักเรียนที่อยู่ในวัยเรียนอยู่กับพ่อแม่ที่บ้าน จึงสอบถามว่าทำไมไม่ไปโรงเรียน ได้คำตอบว่า ชุดนักเรียนไม่แห้งบ้าง ชุดนักเรียนไม่มีและไม่เพียงพอบ้าง ดังนั้นทางเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี จึงเล็งเห็นความสำคัญ บรรเทาความเดือดร้อนและเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจในการศึกษาเล่าเรียน ลดภาระค่าใช้จ่าย เพื่อเป้นการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323