หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ “การป้องกัน ดีกว่าการแก้ไข”

“การป้องกัน ดีกว่าการแก้ไข”

194
0
แบ่งปัน

กองทัพเรือ โดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ทัพเรือภาคที่ 1 ปฏิบัติการเชิงรุก บูรณาการร่วม จังหวัดระยอง เทศบาลทับมา เตรียมความพร้อม รับมือน้ำท่วม

ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้มีการคาดหมายในช่วงวันที่ 5 -14 ก.ย.65 ประเทศไทยจะมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น ส่วนฝนตกหนักจะเพิ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 5 ก.ย.65 เป็นต้นไปเนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันประเทศไทยและอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้นส่วนร่องมรสุมจะเลื่อนลงมาพาดผ่านจึงทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง

ในการนี้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 1 โดยหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ฐานทัพเรือสัตหีบ และหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศและรักษาฝั่ง ได้จัดกำลังพลและยุทโธปกรณ์พร้อมให้การสนับสนุนเทศบาลตำบลทับมา จังหวัดระยอง อีกทั้งยังได้ร่วมบรรจุกระสอบทรายกั้นน้ำ แจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณตามแนวคลองทับมา ตำบลทับมา จังหวัดระยอง เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม รับมือหากเกิดอุทกภัยในพื้นที่ รวมถึงการลำเลียงกระสอบทราย และการนำกระสอบทรายไปวาง เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำไหลเข้าบ้านเรือนพี่น้องประชาชน ตามแนวคลองทับมา

ทั้งนี้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 1 จะยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อให้สามารถช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้ทันที

กองทัพเรือเพื่อชาติและประชาชน

ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่1

ทัพเรือภาคที่1