หน้าแรก ข่าวสังคม ชลบุรี พายุฝนกระหน่ำถล่มเมืองศรีราชา ดันน้ำท่วมขังถนน แถมยังเข้าบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายหลายหลังคาเรือน

ชลบุรี พายุฝนกระหน่ำถล่มเมืองศรีราชา ดันน้ำท่วมขังถนน แถมยังเข้าบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายหลายหลังคาเรือน

226
0
แบ่งปัน


เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 11 กันยายน 2565 ในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เกิดฝนตกหนักลงมา 2 ชั่วโมง รวมทั้งมีลมกระโชกแรง ส่งผลทำให้มีหลายพื้นที่ในอำเภอศรีราชา เกิดเหตุน้ำท่วมขังเอ่อล้นขึ้นมาท่วมถนนและบ้านเรือนประชาชน โดยเฉพาะซอยโรงเป็ด ชุมชนตลาดฉลอง พื้นที่ ม.2 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี และเขตเทศบาลเมืองศรีราชา จึงทำให้น้ำที่ไหลมาจากที่สูงไหลมาตามท่อระบายน้ำและเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนจำนวนมาก จนเกิดน้ำท่วมขัง สูงกว่า 30- 50 เซนติเมตร ทำให้ถนนภายในซอย รถจักรยานยนต์ ไม่สามารถผ่านเข้ามาได้ และบ้างคันจมล้มคว่ำอยู่ในน้ำก็มี อีกทั้งประชาชนยังต้องรีบเก็บข้าวของที่จำเป็นไว้ที่สูง ทำให้ประชาชนต้องวิตกกังวลกับเหตุการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ เพราะเกรงว่าจะสูญเสียของใช้หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิดที่อยู่ในบ้านของประชาชนจะพังเสียหายได้


ทั้งนี้ นายฉัตรชัย ทิมกระจ่าง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองศรีราชา และนายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อน สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้แก้ไขเข้าช่วยเหลือชาวบ้าน โดยช่วยกัน จัดเก็บสิ่งของ ใบไม้ กิ่งไม้และขยะที่มาอุดตันท่อระบายน้ำ และเอาแท่นแบริเออร์จากเกาะกลางถนนสุขุมวิทออกเพื่อทำการระบายน้ำที่ไหลมาขวางถนนออก จนกว่าจะรอการระบายน้ำที่ท่วมขังออกนั้นให้หมด เพื่อให้เข้าสู่ภาวะปกติดังเดิมอีกด้วย