หน้าแรก ข่าวสังคม ชลบุรี ผลกระทบหลังน้ำลดตัวลง ได้รับความเสียหายเกือบร้อยหลังคาเรือน

ชลบุรี ผลกระทบหลังน้ำลดตัวลง ได้รับความเสียหายเกือบร้อยหลังคาเรือน

337
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 11 กันยายน 2565 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายใน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้เกิดฝนกระหน่ำในพื้นที่ ส่งผลทำให้น้ำไหลลงมาสะสมและระบายไม่ทันเอ่อล้นขึ้นมาท่วมขังหลายจุดพื้นที่อำเภอศรีราชา บางจุดรถเล็กสัญจรไปมาลำบากและผ่านไม่ได้

ตั้งแต่เมื่อวานในช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. ได้เกิดฝนตกหนักทั่วพื้นที่ จังหวัดชลบุรี ทำให้ในพื้นที่อำเภอศรีราชา เกิดมีน้ำไหลลงมาจากที่สูงแล้วสะสมจนส่งผลให้เกิดน้ำท่วมและรอการระบายในพื้นที่ของอำเภอศรีราชา โดยเฉพาะถนนซอยจ่าบรรณ หมู่ 10 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จะพบว่ามีน้ำเอ่อท่วมขึ้นมาบนพื้นผิวการจราจรโดยน้ำที่ไหลลงมาจากที่สูงและตามคลองระบายน้ำได้ล้นขึ้นมาแล้วเอ่อขึ้นมาท่วมพื้นผิวการจราจรทำให้บางจุดท่วมสูงเกือบ 30 เซนติเมตร และไหลเชี่ยว รถเล็กสัญจรลำบากและไม่สามารถขับผ่านได้เลย

ล่าสุดทางด้าน นางสาวนริศรา ทิพยางกูร ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อำเภอศรีราชาและนายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อน สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เขตอำเภอศรีราชา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ อส.อำเภอศรีราชา กองกำลังทหารเรือ ออกตรวจสอบอุทกภัยน้ำท่วมใน เขตพื้นที่อำเภอศรีราชา ลงพื้นที่ ช่วยเหลือประชาชน ใน หมู่บ้านรื่นรมย์จ่าบรรณ หมู่ 10 ต.สุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรีที่ได้รับความเดือดร้อน ในครั้งนี้ โดยการลงพื้นที่ครั้งนี้ไปส่งมอบกระสอบทรายจำนวน1000ถุงให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ สร้างแนวกำแพงก้นน้ำที่ไหลมาชั่วคราวเพื่อป้องกันไว้เบื้องต้นก่อน พร้อมทั้งสอบถามความเดือดร้อนเพื่อที่ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือต่อไป

จากการสอบถามชาวบ้าน ชื่อ นางมนธินี แวววงษ์ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 160/59 ม10 สุรศักดิ์ ผู้ได้รับผลกระทบน้ำท่วมได้เปิดเผยว่า สาเหตุที่น้ำท่วมนั้นมาจากทางหมู่บ้านร้อยหลังพุ่งมาทางหมู่บ้าน รื่นรมย์อย่างรวดเร็วและท่วมของขึ้นมาทะลักเข้าหมู่บ้าน ตอนนี้ชาวบ้านได้เดือดร้อนมากได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในครั้งนี้ข้าวของเสียหายหมด อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยดำเนินการช่วยเหลือประชาชนในหมู่บ้านนี้ด้วย