หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ นายกเมืองพัทยาเปิดการประชุมโครงการจัดหาระบบและอุปกรณ์ 5G Smart City สำหรับพื้นที่ EEC เพื่อส่งเสริมการบริหารจัด การเมือง และส่งเสริมความเป็นเมืองน่าอยู่

นายกเมืองพัทยาเปิดการประชุมโครงการจัดหาระบบและอุปกรณ์ 5G Smart City สำหรับพื้นที่ EEC เพื่อส่งเสริมการบริหารจัด การเมือง และส่งเสริมความเป็นเมืองน่าอยู่

219
0
แบ่งปัน

      วันที่ 19 กันยายน 2565 ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา  เป็นประธานเปิดการประชุมโครงการจัดหาระบบและอุปกรณ์ 5G Smart City สำหรับพื้นที่ EEC เพื่อส่งเสริมการบริหารจัด การเมือง และส่งเสริมความเป็นเมืองน่าอยู่ โดยมีนายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา  นายเสกสรรค์ มิตรเกษม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานตลาดบริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

       เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลในพื้นที่ EEC ได้แก่ การสร้างเครือข่าย Internet of Things และ CCTV พร้อมทั้งต่อ, ยอดการ พัฒนาเครือข่าย 5G และสร้างให้มีการใช้พื้นที่ที่มีศักยภาพด้านโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล  เพื่อสร้างความพร้อมในการพัฒนา Service Platforms ควบคู่กับการพัฒนาผู้ประกอบการเพื่อให้เกิดธุรกิจใหม่ในด้านเมืองอัจฉริยะ และสร้างงานสร้างรายได้ให้กับเมือง เพื่อส่งเสริมการพัฒนาบุคลากรเพื่อความยั่งยืนในการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ เพื่อสร้าง Smart City Operation and Data Center ในพื้นที่ EEC เป็นศูนย์กลางในการเก็บข้อมูลและการเชื่อมโยง ข้อมูลในพื้นที่ ให้หน่วยงานในพื้นที่ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาเมืองพื้นที่ EEC ให้เป็นเมืองอัจฉริยะและรองรับการพัฒนาเมืองอัจฉริยะตามแนวทางของ สดช. ทั้ง 7 ด้าน ได้แก่ สิ่งแวดล้อม การบริหารภาครัฐ การเดินทางและขนส่ง เศรษฐกิจ การดำรงชีวิต พลเมือง และพลังงาน และสามารถใช้เป็นต้นแบบ POC (Proof of Concept) เพื่อเจรจาในเชิงพาณิชย์กับเมืองพัทยาหรือเทศบาล/องค์กรบริหารส่วนท้องถิ่น อื่น ๆ