หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ นายก อบจ.ชลบุรี เปิดอาคารหอประชุมใหม่ พร้อมสำนักงานกิ่งกาชาด อำเภอสัตหีบ

นายก อบจ.ชลบุรี เปิดอาคารหอประชุมใหม่ พร้อมสำนักงานกิ่งกาชาด อำเภอสัตหีบ

123
0
แบ่งปัน

ใช้ปฏิบัติราชการของส่วนราชการ ในการจัดประชุม อบรม สัมมนา จัดกิจกรรมต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนชาวอำเภอสัตหีบ

วันนี้ 27 ก.ย.65 นาย วิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี มาเป็นประธานในพิธีเปิดอาคารหอประชุม อเนกประสงค์ อบจ.ชลบุรี-สัตหีบ ร่วมใจ จังหวัดชลบุรี และเปิดสำนักงานกิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบ ณ อาคารหอประชุมใหม่  ที่ว่าการอำเภอสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี นาย กัณฑ์พงษ์ สุวรรณปทุมเลิศ รักษาราชการแทน นายอำเภอสัตหีบ หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมให้การต้อนรับ อีกทั้ง ยังมี ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน  บริษัทห้างร้าน กิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบ สภ.สัตหีบ หน่วยงานกองทัพเรือ และในทุกภาคส่วน นำกระเช้าดอดไม้ ร่วมแสดงความยินดี พร้อมเข้าร่วมในพิธี กันอย่างพร้อมเพียง  โดยนิมนต์พระสงฆ์ มาสวดเจริญ พระพุทธมนต์ และเจิมป้ายอาคาร  เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่หน่วยงาน

สำหรับ การสร้าง หอประชุม อบจ.ชลบุรี-สัตหีบ ร่วมใจ จังหวัดชลบุรี  เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม ในการขยายเขตเมืองของอำเภอสัตหีบ ในการรองรับโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกหรือ EEC อำเภอสัตหีบจึงได้ขอรับการสนับสนุนงบประมาณ จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เพื่อก่อสร้างอาคาร 2 ชั้นสำหรับใช้ปฏิบัติราชการของส่วนราชการ ในการจัดประชุม อบรม สัมมนา จัดกิจกรรมต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนชาวอำเภอสัตหีบ ใช้ประโยชน์ร่วมกัน ซึ่งท่านวิทยา คุณปลื้มนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ได้เมตตาอนุมัติงบประมาณ จำนวน 16 ล้านบาทสร้างอาคารเอนกประสงค์ 2 ชั้นดังกล่าว ให้กับส่วนราชการและชาวอำเภอสัตหีบ ได้ใช้ ประโยชน์ร่วมกัน ซึ่งการดำเนินการก่อสร้างได้เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว

ในส่วนของ สำนักงานกิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบเดิมกิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบมีสำนักงานตั้งอยู่ที่อาคารที่ว่าการอำเภอสัตหีบหลังเก่า แต่อาคารมีสภาพชำรุดทรุดโทรม จึงเป็นอุปสรรคต่อการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่กิ่งกาชาด และอำเภอมีโครงการรื้อถอนอาคารที่ว่าการอำเภอสัตหีบหลังเดิมที่ประชุมคณะกรรมการกิ่งกาชาดจึงได้ปรึกษาหารือที่จะหาสำนักงานกิ่งกาชาดแห่งใหม่และได้รวบรวมเงินทุนบริจาคกันเอง ประกอบด้วย ที่ปรึกษานายกกิ่งกาชาด/รองนายกกรรมการและสมาชิกกิ่งกาชาด พร้อมด้วยภาคประชาชนร่วมสมทบ และพระครู เกษมกิติโสภณ เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต รักษาการเจ้าอาวาสวัดป่ายุบร่วมสมทบ รวมเป็นเงินจำนวน 356,000 บาท จัดเป็นห้องปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่กิ่งกาชาดห้องประชุมของคณะกรรมการและสมาชิกกิ่งกาชาด และใช้เป็นสถานที่จัดกิจกรรมของ กิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบ

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323