หน้าแรก ข่าวประชาสัมพันธ์ รถขนเงินเสียหลักเสยแท่งปูนแบริเออร์ คนขับคนคุ้มกัน ตายยกคัน 3 ศพ

รถขนเงินเสียหลักเสยแท่งปูนแบริเออร์ คนขับคนคุ้มกัน ตายยกคัน 3 ศพ

4526
0
แบ่งปัน

เมื่อเวลา 17.30 น. วันนี้ 27 ก.ย. 65 พ.ต.ท.นักรบ ศิริพันธ์ สว.สอบสวน ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล. ได้รับแจ้งเหตุรถขนเงินพลิกคว่ำมีผู้เสียชีวิตหลายราย เหตุเกิดใต้สะพานวงแหวนโรงเรียนนานาชาติ ถนนสายมอเตอร์เวย์ ขาเข้าพัทยา ระหว่าง กม.ที่ 116-117 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปทำการตรวจสอบ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา

ที่เกิดเหตุ พบรถขนเงิน ของบริษัทรักษ์สยาม จำกัด หรือ แซมโก้ ยี่ห้อ โตโยต้า สีบรอนซ์ ทะเบียน 1 ฒท 3597 กทม. สภาพตะแคงข้างอยู่ในร่องน้ำ หลังคาขาด ตู้เก็บเงินกระเด็นหลุดจากตัวถังคัสซีรถ และด้านหน้ารถพังเสียหายยับเยิน ตรวจสอบภายในซากรถ พบศพผู้เสียชีวิต 3 ราย ทราบชื่อต่อมา คือ นายศราวุธ ห้วยใหญ่ อายุ 33 ปี เป็นคนขับ รายที่ 2 ชื่อ นายนิธิ ภูพนาแสง อายุ 32 ปี เป็นหัวหน้าทีม และ รายชื่อ 3 ชื่อนายศุภชัย ขุนโต อายุ 46 ปี เป็นผู้คุ้มกัน โดยรายนี้พบอาวุธประจำกายแนบคาอยู่ที่เอว โดยผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย ถูกแรงอัดก็อปปี้ จนใบหน้าเละ คอหัก มานอนตายกองรวมกันบริเวณประตูฝังคนนั่งข้างคนขับ

จากการสอบสวนเบื้องต้น ยังไม่มีพยานเห็นเหตุการณ์ มีเพียง นางสาว ธราภรณ์ เศรษฐมาตย์ เจ้าหน้าที่ของบริษัทฯขนเงินดังกล่าว เดินทางมายังที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งเปิดเผยว่า รถขนเงินดังกล่าว ได้เดินทางไปเก็บเงิน และเติมเงิน ตามตู้ ATM ต่างๆ ตั้งแต่ อำเภอพานทอง พนัสนิคม บ่อทอง โดยก่อนเกิดเหตุมีการรายงานว่า กำลังจะขนเงินไปเก็บที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาพัทยาสาย 2 จนกระทั่งมีการแจ้งว่า รถเกิดอุบัติเหตุ และมีผู้เสียชีวิตดังกล่าว ส่วนเงินที่กำลังขนไปเก็บยังไม่ทราบจำนวนเท่าไหร่ แต่คาดการณ์ว่ามีหลัก 10 ล้านบาท

ด้านตำรวจหลังมีการตรวจสอบ และกู้ร่างผู้เสียชีวิต ได้ส่งศพให้ โรงพยาบาลบางละมุง ทำการชันสูตร อย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนสาเหตุการเกิดเหตุ กำลังเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด ของทางสำนักงานการทางทางหลวงพิเศษ เบื้องต้นคาดว่า รถน่าจะเสียการควบคุม แล้วเสียไปชนกับแท่งปูนแบลิเออร์ข้างทาง ก่อนจะไปฟาดกับต้นไม้ข้างถนนอีกครั้ง จนมีผู้เสียชีวิตดังกล่าว ส่วนเรื่องเงินภายในตู้เก็บเงินได้ประสานทุกหน่วยงานเข้าร่วมตรวจสอบ เพื่อความโปร่งใสในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป…